Boeing âm thầm ra mắt máy bay chở khách dài nhất thế giới

Mặc cho việc Boeing 737 MAX bị tạm đình chỉ bay toàn cầu, tuần qua, hãng Boeing đã âm thầm ra mắt chiếc máy bay mới mang tên 777X, được coi là máy bay chở khách dài nhất thế giới.

Boeing âm thầm ra mắt máy bay chở khách dài nhất thế giới

Boeing 777X, máy bay chở khách dài nhất thế giới vừa âm thầm ra mắt.

Theo báo cáo của Travel and Leisure, sau vụ tai nạn của hãng hàng không Ethiopia liên quan đến một chiếc máy bay Boeing 737 Max 8, nhà sản xuất chỉ giới hạn sự kiện ra mắt máy bay 777X trong các nhân viên của hãng. Boeing đã nhận được hơn 300 đơn đặt hàng cho loại máy bay 777X mới của mình từ các hãng hàng không quốc tế như Emirates, Etihad và Qatar Airways.

Máy bay có chiều dài 76,8m từ mũi đến đuôi. Nó sẽ được trang bị động cơ máy bay lớn nhất thế giới, do General Electric Co. (GE) sản xuất với đường kính hơn 3,3m.

Hành khách trên máy bay cũng sẽ nhận thấy sự khác biệt về kích thước của khoang khi được mở rộng thêm khoảng 10cm nữa so với các mẫu máy bay hiện tại của Boeing. Không gian trong khoang trông cũng sẽ rộng hơn do các khoang hành lý trên cao được thiết kế với hình dạng lõm, và sẽ dễ dàng hơn cho hành khách khi mở và đóng.

Sau các chuyến bay thử nghiệm bắt đầu vào mùa xuân này, chiếc máy bay 777X đầu tiên theo dự tính sẽ được chuyển cho hãng hàng không Emirates vào năm 2020.

Theo Tiền Phong

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast