Coronavirus: Cảnh báo ổ dịch viêm phổi thứ hai tại Trung Quốc, tiếp nối sau Vũ Hán!

Đại diện chính quyền tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) cho biết, bệnh viêm phổi cấp do virus nCoV gây ra hiện nay được cảnh báo lên mức đặc biệt nghiêm trọng tại thành phố Hoàng Cương.

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 29/1, Tỉnh trưởng Hồ Bắc, ông Vương Hiểu Đông cho biết, các công ty trong tỉnh Hồ Bắc không nên trở lại làm việc trước ngày 13/2. Nguyên nhân là dịch viêm phổi cấp do coronavirus mới đang đe dọa thành phố ở mức nghiêm trọng.

Theo đó, Hoàng Cương, thành phố có 7,5 triệu dân, nằm trong số hơn một chục thành phố ở Trung Quốc đại lục đang bị phong tỏa giữa lúc Trung Quốc tìm cách khống chế sự lây lay của virus corona, đã cướp đi sinh mạng của 170 người tính đến sáng nay. Tại Hoàng Cương hiện tại ghi nhận 5 trường hợp tử vong và 324 ca nhiễm bệnh, chỉ đứng sau Vũ Hán.

Coronavirus: Cảnh báo ổ dịch viêm phổi thứ hai tại Trung Quốc, tiếp nối sau Vũ Hán!

Đại diện chính quyền tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) cho biết, bệnh viêm phổi cấp do virus nCoV gây ra hiện nay được cảnh báo lên mức đặc biệt nghiêm trọng tại thành phố Hoàng Cương, chỉ sau Vũ Hán.

Ông Vương Hiểu Đông nhấn mạnh trong cuộc họp báo 29/1: “Không thể biến Hoàng Cương thành ổ dịch Vũ Hán thứ hai. Đặc biệt khuyến cáo các doanh nghiệp trong tỉnh Hồ Bắc không nên khởi động lại hoạt động sản xuất cho đến sau ngày 13/2”.

Dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng virus mới nCoV gây ra được cho là khởi phát từ một chợ hải sản và thịt động vật sống ở Vũ Hán. Số người chết và nhiễm bệnh tăng lên nhanh chóng trong vài ngày qua, khi nhu cầu đi lại trong dịp Tết Nguyên Đán gia tăng.

Theo các cơ quan y tế tại Trung Quốc, số ca mắc coronavirus gây bệnh viêm phổi Vũ Hán đã tăng lên 7.686 ở Trung Quốc vào thứ Tư ngày 29 tháng 1, nâng tổng số ca nhiễm bệnh trên toàn cầu lên 7.779 - gần bằng tổng số ca nhiễm bệnh trên toàn thế giới trong đợt bùng phát Sars năm 2002-2003. Số người chết vì dịch viêm phổi lạ này cũng tiếp tục tăng mạnh, lên 170 trường hợp ở Trung Quốc. Cơ quan y tế cho biết, ngoài những trường hợp đã được xác nhận, vẫn còn hơn 9.000 trường hợp nghi ngờ trên toàn quốc. Cho đến nay, số ca nhiễm bệnh đã di cư vượt ra khỏi biên giới Trung Quốc đại lục đến Hồng Kông, Ma Cao, Đài Loan, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc và một số quốc gia khác trên thế giới.

Theo Báo Dân Sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast