Cử tri Anh ủng hộ việc tổ chức thêm một cuộc trưng cầu về Brexit

Lần đầu tiên kể từ sau sự kiện Brexit - Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) - số lượng cử tri mong muốn tổ chức trưng cầu dân ý về các điều khoản cuối cùng của thỏa thuận Brexit đã vượt qua số cử tri nói không - theo kết quả thăm dò của YouGov được tờ The Times của Anh đăng tải hôm 27/7.

Cử tri Anh ủng hộ việc tổ chức thêm một cuộc trưng cầu về Brexit

Ảnh minh họa.

Khi nhận được câu hỏi liệu có nên tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý về các điều khoản của bất kỳ thỏa thuận Brexit nào hay không, 42% người tham gia nói rằng nên tổ chức cuộc bỏ phiếu mới, trong khi 40% nói rằng không nên làm như vậy. Phần còn lại không đưa ra quyết định nào.

Cuộc thăm dò được thực hiện đối với 1.653 cử tri lớn tuổi ở Anh được thực hiện hôm thứ Tư và thứ Năm vừa qua - tờ The Times cho hay.

Kết quả cũng cho thấy, 58% số cử tri ủng hộ đảng Lao động của Anh, 67% cử tri ủng hộ đảng Dân chủ Tự do và 21% cử tri ủng hộ đảng Bảo thủ ủng hộ việc tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý thứ hai về Brexit.

Trong cuộc trưng cầu dân ý diễn ra vào ngày 23-6-2016, 17,4 triệu lá phiếu - tương đương 51,9% tổng số phiếu - đã ủng hộ việc Anh rời khỏi EU, trong khi 16,1 triệu lá phiếu - tương đương 48,1% - ủng hộ việc Anh ở lại EU. Thời điểm đó, rất nhiều kết quả thăm dò đã dự đoán sai về kết quả này.

Hiện tại, 2 năm sau cuộc trưng cầu đó, kết quả thăm dò của YouGov cho thấy quan điểm của phần lớn cử tri Anh về Brexit vẫn không thay đổi.

Khi được hỏi về một cuộc trưng cầu thứ hai về tư cách thành viên của Anh với EU, 45% nói rằng họ sẽ bỏ phiếu để Anh ở lại EU, trong khi 42% nói rằng họ sẽ bỏ phiếu rời khỏi, 4% nói rằng họ sẽ không bỏ phiếu và 9% chưa quyết định.

Theo Đại đoàn kết

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast