Đức sơ tán 14.000 người vì bom từ Thế chiến II

(Baohatinh.vn) - Hơn 14.000 người dân hôm nay phải sơ tán khỏi thành phố Dortmund, Đức, sau khi 4 địa điểm tại đây bị nghi ngờ có bom từ thời Chiến tranh Thế giới thứ hai.

Đức sơ tán 14.000 người vì bom từ Thế chiến II

Một thành viên của đội phá bom Đức đứng cạnh quả bom từ thời Thế chiến II sau khi đã vô hiệu hóa thành công nó. (Ảnh tư liệu: Reuters)

Lực lượng cảnh sát đã phải thiết lập một vòng bảo vệ với bán kính 500 m tính từ các địa điểm nghi ngờ có bom. Toàn bộ cư dân trong khu vực này đều phải sơ tán khẩn cấp trước 8 giờ sáng (giờ Đức, tức khoảng 7 giờ sáng theo giờ GMT) ngày 12/1. Chính quyền thành phố cũng công bố một danh sách cụ thể những khu vực nằm trong diện sơ tán để người dân thuận tiện theo dõi.

4 địa điểm nghi có bom đều ở trung tâm thành phố. Việc kêu gọi người dân đi sơ tán đã được nhà chức trách thực hiện từ ngày 11/1. Các bệnh nhân đang được điều trị tại một bệnh viện nằm trong diện bị sơ tán được chuyển đến các cơ sở y tế khác hoặc được phép về nhà.

Những vụ việc như trên không phải là hiếm ở Đức. Gần 70 năm sau chiến tranh, vẫn còn rất nhiều quả bom chưa phát nổ ẩn khuất ở khắp nơi trên đất nước. Hầu hết chúng được khai quật lên từ các công trường xây dựng.

Năm 2017, một quả bom nặng tới 1,4 tấn được phát hiện tại thành phố Frankfurt, khiến 65.000 cư dân tại đây phải sơ tán.

(Theo Sputnik)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast