Guatemala bắt giữ nữ ứng cử viên tổng thống bị thất cử

Ngày 2/9, các cơ quan chức năng Guatemala đã bắt giữ cựu Đệ nhất phu nhân Guatemala Sandra Torres để phục vụ điều tra liên quan tới cáo buộc tham nhũng từ năm 2015.

Bà Torres, phu nhân cựu Tổng thống Alvaro Colom cầm quyền tại Guatemala giai đoạn 2008-2012, đã tham gia tranh cử tổng thống hồi tháng trước nhưng không thành công.

Guatemala bắt giữ nữ ứng cử viên tổng thống bị thất cử

Đệ nhất phu nhân Guatemala Sandra Torres. Ảnh: Reuters

Người phát ngôn của cơ quan công tố Guatemala Julia Barrera cho biết bà Torres, 63 tuổi, đã bị bắt giữ tại nhà riêng với cáo buộc không đăng ký huy động tài chính cho bầu cử và liên minh bất hợp pháp.

Bà Torres, theo đường lối trung tả, từng bị tình nghi liên quan một vụ án tham nhũng nhưng được miễn truy tố với tư cách ứng viên tổng thống. Bà là một trong hai ứng viên cuối cùng trong cuộc bầu cử Tổng thống Guatemala vòng 2 hôm 12/8 nhưng thất bại trước đối thủ là ứng viên của phe bảo thủ Alejandro Giammattei.

Hồi tháng 2 vừa qua, cơ quan công tố cũng đã yêu cầu hủy bỏ quyền miễn trừ với bà Torres để điều tra các cáo buộc nhận 2,5 triệu USD tiền của hai công ty Guatemala đóng góp cho quỹ tranh cử của đảng Đoàn kết Dân tộc vì hy vọng (UNE) năm 2015, nhưng không kê khai số tiền này với giới chức bầu cử.

Phát biểu trước báo giới khi được đưa tới tòa án, bà Torres tuyên bố đây là một âm mưu "ám sát" chính trị.

Theo Lê Ánh(TTXVN)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast