Hai miền Triều Tiên thảo luận kế hoạch lập ủy ban quân sự chung

Yonhap đưa tin Bộ Thống Nhất Hàn Quốc ngày 14/10 thông báo nước này và Triều Tiên sẽ tổ chức đàm phán cấp cao trong tuần này để thảo luận về việc thực thi thỏa thuận đã được lãnh đạo hai nước nhất trí hồi tháng trước.

Hai miền Triều Tiên thảo luận kế hoạch lập ủy ban quân sự chung

Bộ trưởng Thống nhất Cho Myoung-gyon (trái) và Chủ tịch Ủy ban Tái thống nhất hòa bình Triều Tiên Ri Son-gwon tại cuộc gặp ở Bình Nhưỡng ngày 4/10. (Nguồn: Yonhap/TTXVN)

Theo nguồn tin trên, Bộ trưởng Bộ Thống nhất Cho Myoung-gyon sẽ dẫn đầu phái đoàn gồm 5 thành viên đi tham gia cuộc đàm phán trong ngày 15/10 tại khu vực phía Nam của làng đình chiến Panmunjom.

Những thành viên khác trong phái đoàn Hàn Quốc gồm Thứ trưởng Bộ Thống nhất Chun Hae-sung, Thứ trưởng Bộ Đất đai và Giao thông Kim Jeong-ryeol, Thứ trưởng Bộ Thể thao Roh Tae-gang.

Phái đoàn Triều Tiên sẽ do Chủ tịch Ủy ban tái thống nhất hòa bình Ri Son-gwon dẫn đầu.

Thành phần phái đoàn này gồm Thứ trưởng Bộ Đường sắt Kim Yun-hyok, Thứ trưởng Bộ Đất đai và Bảo vệ môi trường Pak Ho-yong, Thứ trưởng Bộ Thể thao Won Kil-u.

Trong cuộc đàm phán, hai bên dự kiến thảo luận về kế hoạch thiết lập một ủy ban quân sự chung và triển khai khảo sát thực địa các tuyến đường bộ và đường sắt của Triều Tiên; đẩy nhanh việc ấn định thời gian và địa điểm để hội Chữ thập Đỏ hai bên đàm phán về các cuộc họp truyền hình trực tuyến và trao đổi các thông điệp giữa các gia đình bị ly tán do Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953./.

Theo vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast