Nhà Trắng tiết lộ cuộc gặp chóng vánh giữa ông Trump và ông Putin ở Pháp

Người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết Tổng thống Trump đã thảo luận một số vấn đề quan trọng với Tổng thống Nga Putin, Tổng thống Pháp Macron và Thủ tướng Đức Merkel tại bữa trưa ở Điện Elysee, Pháp.

"Hôm 11/11, trong bữa trưa, Tổng thống đã ngồi cùng Tổng thống Macron, Thủ tướng Merkel, Tổng thống Putin cùng nhiều nhà lãnh đạo khác. Các nhà lãnh đạo đã thảo luận một loạt các vấn đề bao gồm cả Hiệp ước vũ khí hạt nhân tầm ngắn và tầm trung (INF), Syria, thương mại, tình hình Ả-rập Xê-út, các biện pháp trừng phạt, Afghanistan, Trung Quốc và Triều Tiên", bà Sander nói với các phóng viên.

"Họ đã có những cuộc thảo luận tốt đẹp và hiệu quả trong 2 giờ ăn trưa", người phát ngôn Nhà Trắng cho biết thêm.

Nhà Trắng tiết lộ cuộc gặp chóng vánh giữa ông Trump và ông Putin ở Pháp

Tổng thống Trump và Tổng thống Putin có cuộc trao đổi ngắn tại Paris. (Ảnh: Reuters)

Tổng thống Putin hôm 11/11 xác nhận có cuộc trao đổi ngắn nhưng tốt đẹp với người đồng cấp Mỹ khi hai nhà lãnh đạo cùng ăn trưa tại điện Élysée, sự kiện cuối cùng trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 100 kết thúc Thế chiến I. Nói thêm về cuộc trao đổi chóng vánh này, thư ký báo chí Tổng thống Nga - Dmitry Peskov cho biết cuộc trò chuyện không tập trung vào bất cứ vấn đề cụ thể nào.

Trước đó, một nguồn tin trong phái đoàn Nga tiết lộ ngay trước khi các nhà lãnh đạo bước vào bàn dùng bữa, Điện Elysee đã đột ngột đổi chỗ ngồi của ông Putin và ông Trump. Theo kế hoạch ban đầu, 2 vị Tổng thống sẽ ngồi cùng một phía và chỉ bị ngăn cách bởi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, nhưng khi ngồi vào bàn, họ bị sắp xếp ngồi đối diện nhau.

Cũng tại Paris, Tổng thống Putin để mở khả năng tổ chức một cuộc gặp song phương với ông Trump tại Hội nghị Thượng đỉnh G20 sắp tới ở Argentina từ ngày 30/11 - 1/12.

Theo CNN/VTC

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast