Nhiều người thương vong trong trận động đất mạnh 6,8 độ richter ở Philippines

(Baohatinh.vn) - Trận động đất 6,8 độ Richter xảy ra hôm nay trên đảo Mindanao, phía Nam Philippines khiến ít nhất 1 người thiệt mạng, nhiều người thương và gây hư hỏng các tòa nhà.

Nhiều người thương vong trong trận động đất mạnh 6,8 độ richter ở Philippines

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm các nạn nhân bị mắc kẹt tại tòa nhà bị sập ở thị trấn Padada, tỉnh Davao del Sur, Philippines ngày 15/12. (Ảnh: Reuters)

Trận động đất có tâm chấn nằm ở độ sâu 28,2 km, cách thành phố Davao trên đảo Mindanao 61 km về phía Tây Nam, theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ.

Trung tâm Cảnh báo Sóng thần Thái Bình Dương cho biết, dựa trên dữ liệu hiện nay, trận động đất này không gây đe dọa về sóng thần.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đang ở trong thành phố Davao khi trận động đất xảy ra.

“Ông ấy ổn. Tổng thống và con gái Kitty đang ở trong nhà khi trận động đất xảy ra”, phát ngôn viên của Tổng thống, ông Salvador Panelo nói. “Đệ nhất phu nhân Honeylet đang trên đường về nhà thì mặt đất rung chuyển. Xe của bà ấy bị lắc lư, tuy nhiên, bà ấy không bị thương”, ông Panelo cho biết thêm.

Vincent Fernandez, thị trưởng thị trấn Matanao ở tỉnh Davao del Sur thuộc đảo Mindanao nói với Đài phát thanh DZMM rằng một bé gái 6 tuổi đã thiệt mạng vì bị đè bên dưới một bức tường.

Ông Fernandez cho biết, mức độ thiệt hại do cơn địa chấn vừa qua vẫn chưa được thống kê đầy đủ. Tuy nhiên, chính quyền đang cần thực phẩm, nước, lều bạt và chăn để giúp đỡ các cư dân.

Một tòa nhà 3 tầng đổ sập ở thị trấn Padada, tỉnh Davao del Sur, theo báo cáo của cơ quan thảm họa địa phương. Nhà chức trách cho biết, một số người đã ở trong tòa nhà, và một nỗ lực cứu hộ đang được tiến hành.

Ông Anthony Allada, nhân viên thông tin công cộng của thị trấn Magsaysay gần đó, cho biết, tại địa phương có 14 người bị thương do động đất nhưng không có trường hợp nào nghiêm trọng.

Đường và các tòa nhà, bao gồm cả văn phòng chính quyền địa phương, đã bị hư hại. Mạng lưới điện trong thị trấn đã bị cắt đứt. Magsaysay bị rung chuyển bởi 4 trận động đất mạnh vào tháng 10 và tháng 11, khiến ít nhất 20 người thiệt mạng.

Philippines nằm trên “Vành đai lửa” Thái Bình Dương, nơi có nhiều hoạt động địa chất và thường xuyên phải trải qua các thảm họa động đất, núi lửa.

Nhiều người thương vong trong trận động đất mạnh 6,8 độ richter ở Philippines
(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast