Ông Carlos Ghosn xin thôi chức chủ tịch Renault

(Baohatinh.vn) - Trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg Television bên lề Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) 2019 đang diễn ra tại Davos, Thụy Sĩ, Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire cho biết ông Carlos Ghosn vừa nộp đơn xin từ chức Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của Renault đêm 23/1.

Ông Carlos Ghosn xin thôi chức chủ tịch Renault

Ông Carlos Ghosn. (Ảnh: Reuters)

Hội đồng quản trị của hãng xe Pháp Renault sẽ họp vào hôm nay (24/1) để lựa chọn người thay thế ông Ghosn, trong một động thái có thể giúp làm giảm bớt căng thẳng với đối tác liên minh Nissan sau khi ông Ghosn bị bắt giữ tại Nhật Bản vì cáo buộc có hành vi sai trái liên quan đến tài chính.

Cuộc họp sẽ bắt đầu vào lúc 9h00 giờ GMT (tức 16h00, giờ Việt Nam). Hội đồng quản trị của Renault sẽ xem xét đề nghị bổ nhiệm ông Jean-Dominique Senard, CEO của Tập đoàn sản xuất lốp xe nổi tiếng thế giới Michelin, giữ chức chủ tịch Renault và ông Thierry Bollore - Phó Tổng giám đốc Renault giữ chức CEO, theo tiết lộ của ba nguồn tin thân cận với vấn đề với Reuters.

Ông Carlos Ghosn (mang 3 quốc tịch Pháp, Brazil và Liban) là người đứng đầu liên minh sản xuất ôtô gồm hãng Renault của Pháp và hai hãng Nissan, Mitsubishi của Nhật Bản.

Cựu chủ tịch tập đoàn Nissan được xem là nhân vật quyền lực nhất nhì ngành xe hơi Nhật khi từng giữ vai trò quan trọng giúp Nissan vượt qua giai đoạn khủng hoảng kinh tế trong thập niên 90 của thế kỷ trước, cũng như hỗ trợ Mitsubishi chống chọi với thời kỳ kinh doanh giảm sút sau khi hãng này bị cáo buộc làm giả số liệu về chỉ số tiêu thụ nhiên liệu.

(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast