Tai nạn thảm khốc: Xe buýt đâm trực diện xe hơi, 19 người thiệt mạng

Một vụ tông trực diện giữa xe buýt và xe hơi ở vùng núi khu vực biên giới Myanmar - Thái Lan đã khiến xe buýt rơi xuống vực làm ít nhất 19 người chết và hơn 30 người bị thương.

Tai nạn thảm khốc: Xe buýt đâm trực diện xe hơi, 19 người thiệt mạng

Chiếc xe buýt đã lao xuống vực sau khi đâm vào chiếc xe hơi ở thị trấn Myawady ngày 3-1 - Ảnh chụp màn hình The Irrawaddy

Các hình ảnh được truyền thông địa phương đăng tải cho thấy chiếc xe buýt đã lật úp sau cú va chạm và rơi xuống vực tại một địa điểm thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông ở thị trấn Myawady của Myanmar, gần biên giới với Thái Lan ngày 3-1.

Ông Aung Myint, phó chủ tịch Nhóm cứu hộ xã hội Myanmar (MSRG), cho biết chiếc xe buýt thời điểm đó đang di chuyển từ thành phố Yangon của Myanmar vào sáng 3-1, thì bất ngờ đâm trực diện vào một chiếc xe hơi phía trước.

“Chiếc xe buýt rơi khỏi núi, khiến 18 người thiệt mạng và 33 người bị thương ngay lập tức” - ông Aung Myint nói, đồng thời cho biết con số này đã gồm 7 hành khách bên trong chiếc xe hơi (tất cả đều thiệt mạng).

Một bác sĩ tại bệnh viện Myawady xác nhận một phụ nữ trong tình trạng nguy kịch đã qua đời sau đó, nâng số người thiệt mạng lên 19 người.

Thị trấn Myawady thuộc bang Karen là một trong những địa điểm biên giới trên bộ quan trọng giữa Myanmar và Thái Lan, với hàng trăm người buôn bán đi qua lại hằng ngày từ cả hai bên.

“Nhiều vụ tai nạn đã xảy ra ở đây” - ông Aung Myint nói về địa điểm xảy ra vụ tai nạn ngày 3-1. Đây là nơi có nhiều khu vực dốc vì tuyến đường cắt ngang một dãy núi có cây cối rậm rạp.

Theo Hãng tin AFP, các tiêu chuẩn an toàn đường bộ của Myanmar hiện thua xa nhiều nước láng giềng trong khu vực và các vụ đụng xe thường xuyên xảy ra. Tuần trước, một vụ tai nạn ở bang Mon, một bang láng giềng, đã khiến 10 người thiệt mạng.

Theo tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast