Tàu hàng Nga mắc cạn ngoài khơi phía Tây Nam nước Anh

(Baohatinh.vn) - Các tàu cứu hộ đang được điều động tới trợ giúp một tàu hàng trọng tải lớn của Nga bị mắc cạn ngoài khơi bờ biển phía Tây Nam nước Anh, lực lượng bảo vệ bờ biển nước này hôm nay cho biết.

Tàu hàng Nga mắc cạn ngoài khơi phía Tây Nam nước Anh

Tàu Kuzma Minin mắc cạn ngoài bãi biển Gyllyngvase, gần vịnh Falmouth ở Cornwall. (Ảnh: SWNS)

Có 18 thủy thủ người Nga làm việc trên con tàu có tên Kuzma Minin (một trong hai nhân vật lãnh đạo cuộc khởi nghĩa đánh đuổi quân xâm lược Ba Lan giải phóng Moscow và mở đường lập triều đại Nga hoàng năm 1612), dài 180m, bị mắc kẹt ở khu vực nằm giữa hai bãi biển Swanpool và Gyllyngvase gần vịnh Falmouth ở Cornwall, truyền thông Anh đưa tin.

Trong một tuyên bố, lực lượng bảo vệ bờ biển Anh cho biết tàu không chở hàng tại thời điểm xảy ra sự cố. Hiện cũng chưa có bất kỳ báo cáo nào cho thấy có xuất hiện ô nhiễm môi trường biển liên quan đến sự việc này.

Các tàu lai dắt cũng đã được điều đến hiện trường và một xuồng cứu sinh cũng đang làm nhiệm vụ bên cạnh tàu hàng Nga bị mắc cạn. Đội bảo vệ bờ biển Anh tại Falmouth cho biết đã khoanh vùng một khu vực bao quanh con tàu và đang có kế hoạch sẽ giải cứu tàu hàng này khi thủy triều lên.

(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast