Tổng thống Philippines công khai 46 quan chức dính líu tới buôn bán ma túy

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã lên truyền hình và đột ngột cáo buộc 46 quan chức chính phủ dính dáng đến buôn bán ma túy. Nhà lãnh đạo Philippines đồng thời khẳng định diễn biến này không liên quan tới cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ sắp tới.

Tổng thống Philippines công khai 46 quan chức dính líu tới buôn bán ma túy

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. Ảnh: Reuters

Hãng thông tấn AP (Mỹ) cho biết từng có nhiều ý kiến không đồng tình với việc Tổng thống Duterte công khai thông tin không kèm theo bằng chứng.

Tuy nhiên, khi phát biểu trên truyền hình ngày 14/3, ông Duterte nhấn mạnh tin tưởng vào thông tin nhận được từ các cơ quan chính phủ.

Tổng thống Duterte đồng thời cho biết Hội đồng chống rửa tiền của chính phủ và Ủy ban chống tham nhũng đã phối hợp điều tra hình sự những chính khách bị nêu danh.

Trong 46 nhân vật này có 33 thị trưởng, 8 phó thị trưởng cùng 3 thành viên Hạ viện. Một số chính khách trong danh sách này dự kiến sẽ chạy đua trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào tháng 5 tới.

Ông Duterte nhấn mạnh không có ý định “hạ thấp” các chính khách được nêu tên trước thềm cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ ngày 13/5. Theo Tổng thống Duterte, ông quyết định công khai danh tính 46 chính khách liên quan tới buôn bán ma túy bởi giới chức trách đã xác nhận vi phạm của những người này.

Tổng thống Duterte cho biết còn nhiều quan chức khác có liên quan nhưng ông quyết định không công khai danh tính những người này cho đến khi xác định được vai trò đồng lõa của họ.

Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast