Ukraine sẽ trao qui chế công dân cho những người Nga tị nạn chính trị

Bước đi này được cho là đáp trả sắc lệnh của Nga vào tháng trước liên quan đến việc mở rộng số lượng người Ukraine có thể nộp đơn xin hộ chiếu Nga.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy ngày 13/8 đã ký sắc lệnh trao quyền công dân cho những người Nga xin tị nạn chính trị, cũng như những người nước ngoài đứng về phía Ukraine trong cuộc xung đột tại miền Đông nước này.

Ukraine sẽ trao qui chế công dân cho những người Nga tị nạn chính trị

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy. Ảnh: Business Insider

Bước đi này được cho là đáp trả sắc lệnh của Nga vào tháng trước, mở rộng số lượng người Ukraine có thể nộp đơn xin hộ chiếu Nga. Sắc lệnh này cần sự ủng hộ của chính phủ và Quốc hội Ukraine để có hiệu lực.

Hãng tin Tass của Nga cũng cho biết, một nhân viên lãnh sự Nga tại thành phố phía Tây Lviv của Ukraine đã rời đất nước, với cáo buộc làm gián điệp. Bộ Ngoại giao Nga cũng thông báo nước này đã trục xuất một nhân viên lãnh sự Ukraine tại St. Petersburg để đáp trả.

Mối quan hệ giữa hai nước vẫn căng thẳng, sau khi Nga sáp nhận bán đảo Crimea. Tổng thống mới của Ukraine Zelenskiy vẫn ưu tiên đạt được hòa bình tại Donbass và tuần trước đã đưa ra lời kêu gọi lãnh đạo Nga nối lại các cuộc đối thoại./.

Ukraine sẽ trao qui chế công dân cho những người Nga tị nạn chính trị
Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast