Công sở không khói thuốc ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Các cơ quan công sở ở Hà Tĩnh luôn quan tâm, tìm giải pháp tốt nhất để tạo môi trường làm việc trong sạch, lành mạnh với việc “nói không với khói thuốc”.

Công sở không khói thuốc ở Hà Tĩnh

Các biển cấm hút thuốc lá được treo những nơi dễ thấy, đông người qua lại tại Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh.

Là cơ sở giáo dục, đào tạo y tế nên đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh đã chấp hành tốt các quy định về phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Được biết, Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh có 84 cán bộ, viên chức, người lao động, trong đó có 36 người là nam giới.

Công sở không khói thuốc ở Hà Tĩnh

Việc xây dựng môi trường không khói thuốc đang được Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh triển khai một cách hiệu quả.

Cô Lê Nữ Vân Thắng - Trưởng phòng Hành chính - Tổng hợp (Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh) cho biết: “Từ năm 2016, nhà trường đã có văn bản chỉ đạo đưa tiêu chí không hút thuốc tại nơi làm việc vào quy chế xếp loại lao động hàng tháng và đánh giá cán bộ, viên chức, người lao động hàng năm. Các phòng, ban đều dán các biển cấm hút thuốc lá ở hành lang, cầu thang... nơi có nhiều người đi qua và dễ nhìn. Mặt khác, nhà trường còn lồng ghép tuyên truyền về phòng, chống hút thuốc lá trong các cuộc giao ban, hội họp...

Do vậy, phong trào nói không với khói thuốc ở nơi công sở đã được thực hiện một cách nghiêm túc, hiệu quả”.

Công sở không khói thuốc ở Hà Tĩnh

Xây dựng công sở không khói thuốc là một trong những nội dung được Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh đưa vào quy chế hoạt động.

Hướng tới mục tiêu xây dựng môi trường làm việc xanh - sạch - đẹp, đồng thời thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống tác hại thuốc lá, Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh đã đẩy mạnh việc xây dựng môi trường công sở trong lành, không khói thuốc.

Ông Nguyễn Thanh Lâm - Chánh Văn phòng Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh cho biết: “Xây dựng công sở văn hóa, môi trường làm việc văn minh là một trong những nội dung được chúng tôi đưa vào quy chế hoạt động. Mặc dù số lượng cán bộ, nam giới khá đông song quy định không hút thuốc lá tại nơi làm việc được thực hiện nghiêm túc. Hằng năm, đơn vị đều chú trọng thực hiện tuyên truyền, kiểm tra, giám sát... nên tỉ lệ người hút thuốc lá trong đơn vị đã giảm mạnh”.

Công sở không khói thuốc ở Hà Tĩnh

Tỉnh đoàn Hà Tĩnh hướng tới xây dựng một môi trường xanh, sạch, đẹp, văn minh.

Tại Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, phong trào xây dựng cơ quan, công sở xanh, sạch, đẹp, văn minh, an toàn, không khói thuốc đã được triển khai đạt kết quả tốt.

Chia sẻ về các biện pháp đảm bảo công sở không khói thuốc, chị Nguyễn Thị Thuỳ Dương - Chánh Văn phòng Tỉnh đoàn cho hay: “Để xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc, Cơ quan Tỉnh đoàn đã xây dựng nội quy, quy chế, gắn việc thực hiện không khói thuốc lá với chỉ tiêu thi đua hằng năm. Thực hiện treo biển cấm hút thuốc lá tại hành lang và các phòng làm việc, đồng thời tích cực tuyên truyền tập huấn về tác hại của thuốc lá để nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi cán bộ, công chức, coi việc không hút thuốc là nơi công sở là một tiêu chí trong xây dựng cơ quan, đơn vị, hướng tới xây dựng một môi trường xanh, sạch, đẹp, văn minh...”.

Xây dựng công sở không khói thuốc lá góp phần tạo nếp sống văn minh, lịch sự cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại nơi làm việc. Bên cạnh đó còn đảm bảo quyền của người không hút thuốc lá được hít thở bầu không khí trong lành, hạn chế được các nguy cơ cháy nổ do việc tàn thuốc gây ra. Mặt khác, làm việc trong môi trường không khói thuốc còn giúp người nghiện thuốc lá có thêm quyết tâm từ bỏ hoặc giảm mức độ hút thuốc.

Bởi vậy, việc xây dựng cơ quan, đơn vị không hút thuốc lá là nhiệm vụ đang được các cấp, các ngành và từng cơ quan, đơn vị ở Hà Tĩnh tích cực quan tâm, chú trọng thực hiện.

Chủ đề Phòng chống thuốc lá năm 2023

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast