Học “giữ lửa” yêu thương từ câu lạc bộ gia đình hạnh phúc

(Baohatinh.vn) - Nhằm giúp các gia đình gắn kết tình cảm giữa các thành viên, hạn chế tình trạng bạo lực gia đình, thời gian qua, nhiều CLB xây dựng gia đình hạnh phúc đã được thành lập tại các thôn, xóm ở Hà Tĩnh.

Được thành lập năm 2012 và trải qua gần 7 năm duy trì hoạt động đều đặn, hiệu quả, CLB Nông thôn mới - Gia đình hạnh phúc thôn Thuận Châu (xã Kỳ Châu, huyện Kỳ Anh) nay đã trở thành điểm gặp gỡ, sinh hoạt văn hóa quen thuộc của nhiều cặp vợ chồng nơi đây.

Học “giữ lửa” yêu thương từ câu lạc bộ gia đình hạnh phúc

Chủ nhiệm CLB Lê Thị Minh Đức (ngoài cùng bên phải) tới thăm hỏi, trò chuyện cùng gia đình thành viên

Bằng những buổi sinh hoạt nhẹ nhàng, tình cảm, với nhiều hoạt động gần gũi như văn nghệ, kịch, hái hoa dân chủ, giáo dục nhận thức, báo cáo điển hình, CLB đã giúp các thành viên sẻ chia, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, học hỏi lẫn nhau, cùng xây dựng gia đình hạnh phúc. Nhờ đó, số người tham gia sinh hoạt CLB ngày càng tăng. Từ chỗ chỉ có 23 cặp vợ chồng, tới nay, CLB đã thu hút được 47 cặp vợ chồng ở nhiều độ tuổi khác nhau tham gia sinh hoạt.

Gia nhập CLB từ những ngày đầu thành lập, ông Hồ Hữu Tình (SN 1956) chia sẻ: “CLB thật sự có ý nghĩa, giúp tôi hiểu hơn thế nào là hạnh phúc, hiểu hơn về tình yêu gia đình, trách nhiệm với vợ con. Thông qua các buổi sinh hoạt, tôi cũng như nhiều người chồng khác đã hạn chế tính nóng nảy, tránh những nhận thức sai lệch. Bản thân luôn cố gắng tự hoàn thiện mình để trở thành tấm gương cho người khác noi theo”.

Tại mỗi buổi sinh hoạt, những gia đình tiêu biểu, điển hình sẽ báo cáo thành tích, những điều hay, điều tốt mà họ đã đạt được. Từ đó, mọi thành viên khác sẽ tự ý thức nhằm rút kinh nghiệm, cố gắng học hỏi lẫn nhau, điều chỉnh bản thân để vun đắp cho gia đình mình.

Học “giữ lửa” yêu thương từ câu lạc bộ gia đình hạnh phúc

Từ khi tham gia CLB, gia đình chị Hoa đã biết cách chủ động giải quyết các vấn đề, vun vén tình cảm gia đình, chăm sóc con cái

Chị Võ Thị Hoa (SN 1982) chia sẻ: “Thời gian đầu, khi cuộc sống gia đình còn nhiều vấn đề như con nhỏ, kinh tế chưa ổn định, vợ chồng tôi cũng không tránh khỏi những lần to tiếng, căng thẳng. Tuy nhiên, từ khi tham gia CLB, được lắng nghe câu chuyện từ những gia đình thành viên khác và học hỏi cách giải quyết vấn đề, vợ chồng tôi chủ động cùng nhau giải quyết những mâu thuẫn, vun vén tình cảm gia đình, chăm sóc con cái. Bây giờ, cứ đến buổi sinh hoạt là chồng tôi lại mặc đồng phục CLB, đi thật sớm, tham gia rất hào hứng”.

Cùng với việc tạo môi trường sinh hoạt, chia sẻ kiến thức, kỹ năng, giúp các gia đình “giữ lửa” yêu thương, CLB còn lồng ghép tuyên truyền, phổ biến những nội dung về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; Luật Hôn nhân gia đình; Luật Phòng, chống bạo lực gia đình; kiến thức về phòng, chống tệ nạn xã hội; kiến thức nuôi dạy con, phát triển kinh tế; phát động phong trào xây dựng NTM, gia đình “5 không 3 sạch”.

Học “giữ lửa” yêu thương từ câu lạc bộ gia đình hạnh phúc

Chiếc áo đồng phục CLB, dù đã có vết sờn cũ, nhưng luôn là niềm hãnh diện của các thành viên

Chủ tịch Hội LHPN huyện Kỳ Anh Nguyễn Thị Thủy cho biết: “CLB xây dựng gia đình hạnh phúc thời gian qua luôn được địa phương quan tâm nên thường xuyên duy trì hoạt động và ngày càng phát huy. Để các CLB hoạt động hiệu quả, chúng tôi đã hỗ trợ bằng các buổi tập huấn chuyên đề, tuyên truyền pháp luật. Thành viên Hội LHPN tại xã cũng về tham gia trực tiếp các buổi sinh hoạt CLB để bám sát tình hình thực tiễn, qua đó, chỉ đạo thực hiện tốt hơn cuộc vận động xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, hạnh phúc”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast