Tập trung giải quyết hiệu quả các ý kiến, kiến nghị của công dân ngay từ cơ sở

(Baohatinh.vn) - Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Duy Lâm đề nghị các đơn vị, địa phương Hà Tĩnh tập trung kiểm tra, rà soát và giải quyết dứt điểm những vụ việc, kiến nghị của công dân ngay từ cơ sở, không để phát sinh điểm nóng, khiếu kiện vượt cấp, kéo dài.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Duy Lâm, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Trần Nhật Tân và Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Dương Tất Thắng chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 11.

Sáng 25/11, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Duy Lâm, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Trần Nhật Tân và Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Dương Tất Thắng chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 11.

Tham dự phiên tiếp công dân có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Huy Thành; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các xã, phường liên quan.

Tại phiên tiếp công dân, Phó Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Phạm Xuân Phú đã báo cáo kết quả thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy tại các phiên tiếp dân định kỳ, kết quả tiếp nhận, xử lý đơn thư trong kỳ.

Phó Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Phạm Xuân Phú báo cáo tại phiên tiếp công dân.

Theo đó, vụ việc ông Trần Thìn (cháu ông Trần Á), trú thôn Đông Vĩnh, xã Trường Lưu đề nghị công nhận liệt sỹ đối với ông Trần Á hiện đang chờ Thủ tướng Chính phủ xem xét công nhận và cấp Bằng Tổ quốc ghi công. Có 3 vụ việc đã có báo cáo tiến độ.

Trong kỳ, Văn phòng Tỉnh ủy tiếp nhận, xử lý 30 đơn, đã tham mưu chuyển cơ quan có thẩm quyền xử lý, giải quyết 13 đơn, lưu 17 đơn do không đủ điều kiện xử lý. Ban Nội chính tiếp nhận, xử lý 11 đơn, hiện đã chuyển 7 đơn đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết, lưu 4 đơn; đồng thời, rà soát, báo cáo và tham mưu xử lý 8 đơn do Thường trực Tỉnh ủy chuyển đến.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Huy Thành trả lời một số vấn đề tại phiên tiếp công dân.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tiếp nhận 10 đơn, đã chuyển 1 đơn tới cơ quan thẩm quyền xem xét, xử lý; 3 đơn đang giao các phòng xử lý; lưu 6 đơn do không thuộc thẩm quyền giải quyết và cũng đã được cơ quan có thẩm quyền xem xét, xử lý.

Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Trần Nhật Tân phát biểu tại phiên tiếp công dân

Tại phiên tiếp công dân, đại diện lãnh đạo các sở, ngành và địa phương báo cáo về việc tiếp nhận, xử lý các vụ việc, đơn thư được Bí thư Tỉnh ủy giao giải quyết.

Ông Nguyễn Mạnh Hiểu (TDP Hưng Lợi, phường Sông Trí) đề nghị hỗ trợ kinh phí xây dựng mộ liệt sỹ Nguyễn Mạnh Hồng (bố ông Hiểu).

Tiếp đó, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Duy Lâm và các đồng chí chủ trì đã tiếp công dân Nguyễn Mạnh Hiểu ở tổ dân phố Hưng Lợi, phường Sông Trí về việc đề nghị hỗ trợ kinh phí xây dựng mộ cho liệt sỹ Nguyễn Mạnh Hồng; công dân Nguyễn Mậu Thảo ở thôn Yên Nghĩa, xã Toàn Lưu về đề nghị được hưởng chế độ chính sách cho người có công với cách mạng.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Duy Lâm trao đổi với ông Nguyễn Mậu Thảo xung quanh kiến nghị về hưởng chính sách cho người có công với cách mạng.

Sau khi nghe kiến nghị, mong muốn của công dân, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Duy Lâm giao Sở Nội vụ phối hợp với các sở, ngành và địa phương liên quan rà soát, kiểm tra, giải quyết cho công dân; trường hợp vượt thẩm quyền cần báo cáo tỉnh và Trung ương xem xét xử lý, đảm bảo quyền lợi cho công dân.

Các đồng chí chủ trì cũng đã tiếp công dân Hồ Thị Huệ ở thôn Phúc Lộc, xã Việt Xuyên; công dân Đinh Thị Nguyệt Nga (xã Thạch Hà) kiến nghị liên quan tới lĩnh vực cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và bồi thường giải phóng mặt bằng với đất đã được cấp sổ đỏ.

Gia đình bà Hồ Thị Huệ ở thôn Phúc Lộc, xã Việt Xuyên kiến nghị liên quan tới lĩnh vực đất đai.

Về 2 vụ việc này, Bí thư Tỉnh ủy giao Sở Nông nghiệp và Môi trường phối hợp với xã Việt Xuyên, xã Thạch Hà rà soát, kiểm tra và có trả lời rõ ràng, đúng quy định theo quy định pháp luật về kiến nghị của công dân.

Kết luận phiên tiếp công dân, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Duy Lâm ghi nhận những nỗ lực của Ban Nội chính Tỉnh ủy, Ban Tiếp công dân tỉnh và các sở, ngành cấp tỉnh cùng các xã, phường đã nỗ lực trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Duy Lâm kết luận phiên tiếp công dân định kỳ.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đơn vị, địa phương cần tiếp tục thực hiện tốt công tác tiếp công dân định kỳ; tập trung kiểm tra, rà soát và giải quyết dứt điểm những vụ việc khiếu kiện, khiếu nại phức tạp, kéo dài, những vấn đề gây bức xúc, nhạy cảm ngay từ cơ sở, không để phát sinh điểm nóng, khiếu kiện vượt cấp; tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo đúng nội dung, trình tự, thủ tục, thẩm quyền theo quy định của pháp luật.

Lựa chọn, phân công, bố trí cán bộ làm công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo phải là người có phẩm chất đạo đức tốt, có năng lực chuyên môn, tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, nắm vững chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; các vụ việc được giao giải quyết cần phải tập trung xử lý đúng thời hạn, tận cùng của vấn đề, đảm bảo quyền lợi cho công dân.

Tăng cường tuyên truyền, vận động, thuyết phục công dân chấp hành nghiêm các kết luận vụ việc đã được thụ lý, giải quyết và chấm dứt khiếu nại, tố cáo không đúng quy định của pháp luật.

Chủ đề Tiếp công dân định kỳ tại Hà Tĩnh

Chủ đề Tiếp công dân

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Báo nói