Người đàn ông tại Đức tiêm 90 mũi vaccine Covid-19

Sau nhiều tháng tiêm vaccine Covid-19 ở các trung tâm khác nhau, người đàn ông này đã bị bắt tại Eilenburg, Sachsen, Đức.

Người đàn ông tại Đức tiêm 90 mũi vaccine Covid-19

Theo ABC News, người đàn ông 60 tuổi bị bắt khi tới trung tâm tiêm chủng vaccine ở Eilenburg ngày thứ hai liên tiếp. Ông ta khai đã giả mạo tên thay cho những người không muốn tiêm chủng để họ có được giấy chứng nhận vaccine. Số mũi vaccine Covid-19 mà người này tiêm lên tới 90 liều.

Người đàn ông này đến từ thành phố Magdeburg, miền đông nước Đức đã đi tới nhiều trung tâm tiêm chủng ở bang Sachsen nhằm tiêm hộ. Hãng thông tấn DPA của Đức cho hay ông ta đang bị điều tra vì giả mạo thẻ tiêm chủng vaccine Covid-19.

Cảnh sát đã tịch thu một số thẻ tiêm chủng chưa điền mũi tiêm của ông này và bắt đầu điều tra hình sự. Đây là tờ giấy giúp ông ta bán cho những người khách không muốn tiêm chủng nhưng vẫn có thẻ chứng nhận vaccine.

Hiện tại, giới chức y tế chưa rõ tác động của 90 mũi vaccine Covid-19 lên sức khỏe của người đàn ông. SCMP cho hay ông này tiêm rất nhiều loại vaccine Covid-19 khác nhau.

Trong những tháng gần đây, cảnh sát Đức tiến hành nhiều cuộc truy quét liên quan việc làm giả chứng nhận tiêm chủng vaccine Covid-19. Nhiều người từ chối tiêm chủng nhưng vẫn muốn có giấy chứng nhận để tham gia các hoạt động công cộng, tới nhiều địa điểm như nhà hàng, rạp hát, hồ bơi hoặc văn phòng.

Từ ngày 2/4, giới chức y tế nước này đã loại bỏ hầu hết quy định phòng dịch, chỉ giữ lại một số biện pháp. Tại một số bang, lãnh đạo địa phương có thể yêu cầu đeo khẩu trang ở các nơi như phòng phẫu thuật của bác sĩ, nhà trẻ, phương tiện công cộng, trường học. Trên toàn nước Đức, máy bay và tàu hỏa đường dài là hai nơi bắt buộc phải đeo khẩu trang. Các công ty, cửa hàng và tổ chức khác có thể tự quyết định xem có nên áp dụng quy định bắt buộc về khẩu trang hay không.

Trong khi đó, Bộ trưởng Y tế Đức Karl Lauterbach vẫn khuyến khích đeo khẩu trang trong nhà ngay cả khi những quy định phòng dịch được dỡ bỏ.

Theo một cuộc khảo sát của Insa, 63% người Đức cho hay họ sẽ tiếp tục đeo khẩu trang đi mua sắm một cách tự nguyện. Trong khi đó, 29% không muốn. Con số lây nhiễm của nước này vẫn ở mức cao, song đã giảm trong vài ngày gần đây.

Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Đức ghi nhận 74.053 ca mắc mới trong vòng 24 giờ vào ngày 2/4. Số liệu thực tế được cho là còn cao hơn vì một số bang không báo cáo dữ liệu mỗi ngày và lượng lớn các trường hợp không thể phát hiện.

Chiến dịch tiêm chủng vaccine Covid-19 tại nước này đang tiến triển rất chậm. Trong ngày 1/4, 36.000 mũi vaccine được tiêm. Khoảng 76% dân số nước Đức đã tiêm đủ hai liều. Ngoài ra, 58,8% đã tiêm mũi nhắc lại.

Theo Zing

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast