Thế giới động vật: Hài hước với kiểu gãi ngứa “khó đỡ” của con kangaroo

Đoạn video hài hước ghi lại cảnh con kangaroo gãi ngứa bằng chân trước và dùng đuôi để giữ thăng bằng.

Đoạn video gây cười được Susanta Nanda, chuyên gia về động vật ở Ấn Độ, quay lại. Video cho thấy con kangaroo giống như con lật đật khi nó ngửa đầu ra sau, dùng hai chân để gãi bụng và dùng đuôi để cân bằng trọng lượng cơ thể.

Thế giới động vật: Hài hước với kiểu gãi ngứa “khó đỡ” của con kangaroo

Kangaroo dùng hai chân trước để gãi ngứa và dùng đuôi để giữ thăng bằng. Ảnh: Twitter

Đuôi của một con kangaroo rất khỏe và cơ bắp đến mức nó đóng vai trò như một “cái chân thứ ba”. Chúng cân bằng toàn bộ trọng lượng cơ thể trên đuôi, đặc biệt là khi có giao tranh với những con kangaroo khác.

Kangaroo là biểu tượng của Australia. Sa mạc Australia rất nóng, nhưng Kangaroo có thể sống được lâu dài trên đó. Khi quá nóng, chúng liếm cặp chân trước. Khi nước bọt bay hơi, nó sẽ làm mát máu bên dưới lớp da rồi toàn cơ thể.

Tất cả các loài kangaroo đều có chân sau khoẻ, bàn chân dài và hẹp. Nếu kiếm ăn hoặc di chuyển ở tốc độ chậm, chúng dùng tất cả bốn chân, còn khi đi nhanh thì chúng di chuyển bằng cách nhảy vọt.

Kangaroo chủ yếu hoạt động vào ban đêm. Vào những tháng mát trời, chúng có thể kiếm ăn cả ngày. Thức ăn của chúng chủ yếu là nấm, các loài cây, sâu bọ,...

Theo Laodong

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast