Sân chơi bóng đá cuốn hút thiếu niên - nhi đồng Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Các giải bóng đá thiếu niên - nhi đồng (TN-NĐ) từ cấp thôn đến tỉnh cùng nhiều lớp năng khiếu bóng đá hè được triển khai sôi nổi đã tạo sân chơi hấp dẫn cho các em nhỏ ở Hà Tĩnh thỏa niềm đam mê và rèn luyện sức khỏe.

Sân chơi bóng đá cuốn hút thiếu niên - nhi đồng Hà Tĩnh

Giải bóng đá TN-NĐ toàn tỉnh được tổ chức vào dịp hè tạo điều kiện để các cầu nhí yêu thích đá bóng trổ tài.

Trước thềm Giải bóng đá TN-NĐ toàn tỉnh, hầu khắp các địa phương trên địa bàn đã đồng loạt tổ chức giải bóng đá các cấp với sự tham gia của hàng ngàn lượt TN-NĐ.

Ông Đặng Quang Vinh - Trưởng phòng Văn hóa - Truyền thông thị xã Hồng Lĩnh cho biết: “Giải bóng đá dành cho lứa tuổi TN-NĐ được các ban, ngành, đoàn thể địa phương rất quan tâm, tạo nên sự hứng khởi không chỉ trong các em học sinh mà cho cả các bậc phụ huynh. Nhờ tuyển chọn được nguồn cầu thủ chất lượng nên đội thiếu niên TX Hồng Lĩnh đã giành ngôi quán quân của giải”.

Sân chơi bóng đá cuốn hút thiếu niên - nhi đồng Hà Tĩnh

Sân vận động phường Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh) là nơi hội tụ của giới trẻ Thành Sen đam mê môn thể thao vua trong những ngày hè

Bên cạnh các giải đấu mang tính động lực cho các cầu thủ nhí, các địa phương còn chủ động mặt bằng, khuyến khích các doanh nghiệp, hộ tư nhân đầu tư xây dựng các cụm sân cỏ bóng đá mini nhân tạo, triển khai các lớp đào tạo năng khiếu bóng đá trong lứa tuổi thanh thiếu nhi.

Sân chơi bóng đá cuốn hút thiếu niên - nhi đồng Hà Tĩnh

Huyện Cẩm Xuyên phối hợp với Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Sông Lam Nghệ An mở lớp bóng đá hè tại Trường Tiểu học Cẩm Bình thu hút đông đảo con em trên địa bàn tham gia

Đặc biệt, các bậc phụ huynh đánh giá cao việc tăng cường giáo viên thể dục ở các trường học về cơ sở hỗ trợ triển khai các lớp năng khiếu bóng đá hè. Tại thành phố Hà Tĩnh hiện có hàng chục lớp năng khiếu bóng đá hè dành cho lứa tuổi TN-NĐ được tổ chức tại các xã/phường, các trung tâm bóng đá như: Phú Quang, Hào Quang, Thảo Nguyên; cụm sân cỏ mini Thạch Quý, Nguyễn Du, Hà Huy Tập, Thạch Bình, Văn Yên, Thạch Trung, Thạch Đồng… thu hút cả ngàn học viên tham gia.

Sân chơi bóng đá cuốn hút thiếu niên - nhi đồng Hà Tĩnh

Hàng năm, huyện Vũ Quang duy trì các CLB bóng đá hè rất sôi động, nhằm tạo điều kiện cho các em vùng nông thôn yêu thích môn thể thao vua giao lưu rèn luyện sức khỏe, trau dồi kỹ năng, tạo môi trường hoạt động hè bổ ích để chuẩn bị bước vào năm học mới

Ngoài ra, hè năm nay, huyện Cẩm Xuyên còn chủ động phối hợp với CLB Sông Lam Nghệ An tổ chức lớp năng khiếu bóng đá hè tại Trường Tiểu học xã Cẩm Bình với gần 40 học viên tham gia; huyện Hương Sơn tổ chức lớp năng khiếu bóng đá hè do CLB Bóng đá phong trào huyện tập hợp, huấn luyện với sự tham gia của gần 100 em; huyện Thạch Hà cũng có đến 4 lớp năng khiếu bóng đá dành cho lứa tuổi TN-NĐ…

“Cháu rất thích khi được bố mẹ cho tham gia lớp học bóng đá hè và tự hào khi được khoác áo đội tuyển của huyện thi đấu tại Giải bóng đá TN-NĐ toàn tỉnh” - cháu Trịnh Nguyễn Anh Dũng (SN 2009, ở thị trấn Nghi Xuân) phấn khởi nói.

Sân chơi bóng đá cuốn hút thiếu niên - nhi đồng Hà Tĩnh

Cặp song sinh Trịnh Nguyễn Anh Dũng và Trịnh Nguyễn Kiên Cường đam mê bóng đá từ khi chập chững bước vào lớp 1, hiện đang theo học lớp bồi dưỡng năng khiếu bóng đá trẻ Sông Lam Nghệ An. Các em là những VĐV trụ cột của đội bóng đá nhi đồng huyện Nghi Xuân tại Giải bóng đá TN-NĐ toàn tỉnh vừa qua. (Trong ảnh: Gia đình cầu thủ nhí Dũng và Cường chụp ảnh lưu niệm bên lề Giải bóng đá TN-NĐ toàn tỉnh)

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast