Apple bị kiện, đòi bồi thường 2.000 tỷ USD

Số tiền đòi bồi thường còn lớn hơn cả giá trị của Apple trên thị trường chứng khoán.

Apple bị kiện, đòi bồi thường 2.000 tỷ USD

Theo Apple Insider, một người đàn ông đã đâm đơn kiện Apple với cáo buộc Táo khuyết đã giữ chiếc iPhone của mình sau khi sửa chữa, đồng thời sử dụng “tính năng đặc biệt” trên chiếc điện thoại của mình để phát triển hệ điều hành iOS.

Cụ thể, theo hồ sơ mà người đàn ông có tên Raevon Terrell Parker gửi tới tòa án quận tại bang Missouri, Apple đã lấy mất chiếc iPhone của anh ta.

Apple bị kiện, đòi bồi thường 2.000 tỷ USD

Raevon Terrell Parker nói rằng Apple đã đánh cắp những tính năng đặc biệt trên chiếc iPhone 7 của mình (Ảnh minh họa)

Sự việc bắt đầu từ tháng 10/2018 khi Parker mang chiếc iPhone 7 của mình tới cửa Apple Store tại Saint Louis Galleria (bang Missouri) để sửa chữa. Tại đây, nhân viên của Apple đã nhận chiếc điện thoại nhưng Parker đã cho rằng, người này đã cố tình đổi một iPhone 7 khác và giữ lại chiếc điện thoại cũ của anh. Lý do Parker đưa ra cho hành động này là “vì điện thoại của anh ta có các tính năng đặc biệt”.

Trong hồ sơ, Parker cũng đưa ra bằng chứng cho thấy Apple đã “tráo” chiếc iPhone của mình như: toàn bộ cài đặt của điện thoại đã bị mất, mật khẩu đã bị cài lại và các giao dịch mua ứng dụng trên App Store trước đó cũng không còn.

Parker cũng khẳng định, chiếc điện thoại của mình đặc biệt hơn các mẫu iPhone khác chính là việc có thể “bỏ qua các tùy chọn màn hình khi máy tái khởi động”, cho phép iPhone “giao tiếp với các thiết bị khác nhanh hơn, chính xác hơn”. Chính vì những tính năng đặc biệt này mà Apple mới có thể phát triển những các tính năng mới cho nền tảng iOS 12, trong đó có gọi điện nhóm trên FaceTime.

Trong hồ sơ khởi kiện vào 28/3/2019, Parker định giá việc bồi thường chiếc iPhone 7 lên mức 1.000 tỷ USD và 1.000 tỷ USD cho “tiền bản quyền” những tính năng mới trên iOS 12. Cho rằng những ảnh hưởng tới tâm lý là là cực lớn nhưng không tạm không tính tiền nên Parker đã yêu cầu Táo khuyết bồi thường 2.000 tỷ USD. Sau đó, đơn kiện này đã bị tòa án bác bỏ vì Apple đã thuyết phục được thẩm phán rằng, lời buộc tội này là vô căn cứ.

Apple bị kiện, đòi bồi thường 2.000 tỷ USD

Trong đơn kiện mới được gửi lên tòa án, Parker đòi bồi thường 1.000 tỷ USD vì những tổn thương về tâm lý vì việc bác đơn của tòa khiến anh ta cảm thấy đau khổ, tủi nhục.

Trong đơn kiện mới được gửi lên tòa án, Parker đòi bồi thường 1.000 tỷ USD vì anh ta mới là người sở hữu các bằng sáng chế cho các phiên bản hệ điều hành “iOS 12.0.1 trở lên” và “iOS 13 trở lên”. Bên cạnh đó, người đàn ông này cũng đòi bồi thường 1.000 tỷ USD vì những tổn thương về tâm lý vì việc bác đơn của tòa khiến anh ta cảm thấy đau khổ, tủi nhục.

Lần này với chiếc điện thoại cũ, Parker đòi thêm 900 USD cho món đồ mà anh ta cho rằng nó là “vô giá”. Tổng cộng, Parker yêu cầu Apple bồi thường 2.000 tỷ USD cộng với 900 USD.

Hiện tại, chưa có thời điểm khi nào tòa án sẽ đem ra xét xử vụ kiện này.

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast