Án phạt liên quan tới khoản thù lao không được báo cáo của cựu chủ tịch Carlos Ghosn và những quan chức khác của hãng trong những năm qua.
Các nhà quản lý tài chính của Nhật cho biết đã yêu cầu Nissan Motor phải trả 22 triệu USD tiền phạt với lý do nêu trên, cũng là mức phạt cao thứ hai được đề xuất bởi cơ quan giám sát hoạt động ngân hàng Nhật Bản (Financial Services Agency - FSA). Mức phạt kỷ lục 60 triệu USD thuộc về Toshiba vào năm 2015 do hãng này vướng vào scandal gian lận kế toán.
Trụ sở Nissan ở Yokohama, Nhật Bản. Ảnh: Nissan
Tháng 12/2019, Ủy ban giám sát chứng khoán và an ninh Nhật Bản đã khuyến cáo FSA phạt Nissan với mức trên sau khi nộp đơn tố cáo yêu cầu xử lý hình sự đối với hãng và Ghosn trong 2018. Cơ quan này cáo buộc Nissan và vị cựu chủ tịch đã vi phạm luật về công cụ tài chính khi không báo cáo về gói thù lao khoảng 80 triệu USD trong tám năm, tính đến tháng 3/2018.
Nhưng Ghosn đã từ Nhật trốn sang Lebanon vào cuối tháng 12/2019. Đến nay, ông vẫn phủ nhận mọi cáo buộc.
Án phạt với Nissan dự kiến có thể tới 37 triệu USD, dựa trên khoản thanh toán còn lại từ những tài liệu được cung cấp. Nhưng hãng Nhật yêu cầu cơ quan giám sát giảm mức phạt vì đã báo cáo sự việc trước khi cuộc điều tra được thực hiện. Yêu cầu đã được chấp thuận.
Hôm 12/2, Nissan đã đệ đơn đòi cựu Chủ tịch Carlos Ghosn phải bồi thường thiệt hại 10 tỷ yen (90 triệu USD) lên tòa án quận Yokohama. Hãng xe Nhật cho biết, động thái này nhằm buộc Ghosn phải chịu trách nhiệm với nhiều sai phạm suốt nhiều năm qua như “thực hiện các khoản thanh toán gian lận”.
Ô tô điện ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến cho người dùng Việt Nam nhờ ưu điểm vận hành êm ái, chi phí tiết kiệm và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, để có một hành trình dài an toàn và thoải mái, tài xế cần chuẩn bị kỹ lưỡng hơn so với khi sử dụng xe động cơ đốt trong.
Ngày 27/8/2025 - VinFast chính thức bàn giao lô xe đặc biệt - Lạc Hồng 900 LX - phục vụ nguyên thủ quốc tế tại Đại lễ kỷ niệm 80 Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2025) cho Bộ Ngoại giao.
Trong hai ngày 23-24/8, VinFast và Green Future (GF) đã mang chuỗi hoạt động thu xăng – đổi điện đến với người dân tại Phú Thọ, Ninh Bình, Cần Thơ, An Giang, Quảng Ngãi và Quảng Ninh, tạo nên một “siêu đại hội xe điện” thực sự bùng nổ.
Không chủ quan và có biện pháp chủ động phòng tránh sẽ giúp các chủ xe bảo vệ tài sản và đảm bảo an toàn cho bản thân trong điều kiện mưa bão, giông lốc.
Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Toyota Motor Thái Lan chuẩn bị ra mắt chính thức mẫu xe điện 100% Toyota BZ4X phiên bản nâng cấp vào tháng 10/2025, với mức giá dự kiến từ 1.5xx.000 đến 1.6xx.000 Baht (tương đương 1,2 tỷ đồng đến 1,3 tỷ đồng).
Mẫu xe máy điện của Honda có thể gây bối rối ở lần sử dụng đầu tiên. Gói pin khá nặng đặt dưới yên xe có thể khiến khách hàng nữ không thoải mái khi sử dụng.
Thị trường ô tô đang chứng kiến sự bùng nổ của xe điện, và VF 8 ngày càng khẳng định vị trí độc tôn khó thay thế trong phân khúc SUV 5 chỗ, đặc biệt với loạt ưu đãi xịn giúp giá lăn bánh về dưới 1 tỷ đồng.
Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” do VinFast tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng độc đáo, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.