Án phạt liên quan tới khoản thù lao không được báo cáo của cựu chủ tịch Carlos Ghosn và những quan chức khác của hãng trong những năm qua.
Các nhà quản lý tài chính của Nhật cho biết đã yêu cầu Nissan Motor phải trả 22 triệu USD tiền phạt với lý do nêu trên, cũng là mức phạt cao thứ hai được đề xuất bởi cơ quan giám sát hoạt động ngân hàng Nhật Bản (Financial Services Agency - FSA). Mức phạt kỷ lục 60 triệu USD thuộc về Toshiba vào năm 2015 do hãng này vướng vào scandal gian lận kế toán.
Trụ sở Nissan ở Yokohama, Nhật Bản. Ảnh: Nissan
Tháng 12/2019, Ủy ban giám sát chứng khoán và an ninh Nhật Bản đã khuyến cáo FSA phạt Nissan với mức trên sau khi nộp đơn tố cáo yêu cầu xử lý hình sự đối với hãng và Ghosn trong 2018. Cơ quan này cáo buộc Nissan và vị cựu chủ tịch đã vi phạm luật về công cụ tài chính khi không báo cáo về gói thù lao khoảng 80 triệu USD trong tám năm, tính đến tháng 3/2018.
Nhưng Ghosn đã từ Nhật trốn sang Lebanon vào cuối tháng 12/2019. Đến nay, ông vẫn phủ nhận mọi cáo buộc.
Án phạt với Nissan dự kiến có thể tới 37 triệu USD, dựa trên khoản thanh toán còn lại từ những tài liệu được cung cấp. Nhưng hãng Nhật yêu cầu cơ quan giám sát giảm mức phạt vì đã báo cáo sự việc trước khi cuộc điều tra được thực hiện. Yêu cầu đã được chấp thuận.
Hôm 12/2, Nissan đã đệ đơn đòi cựu Chủ tịch Carlos Ghosn phải bồi thường thiệt hại 10 tỷ yen (90 triệu USD) lên tòa án quận Yokohama. Hãng xe Nhật cho biết, động thái này nhằm buộc Ghosn phải chịu trách nhiệm với nhiều sai phạm suốt nhiều năm qua như “thực hiện các khoản thanh toán gian lận”.
Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Điều khiển xe côn tay đòi hỏi sự khéo léo và kiên nhẫn, đặc biệt với những người mới bắt đầu. Khi đã quen, dòng xe này không chỉ mang lại cảm giác lái thể thao mà còn tạo trải nghiệm thú vị cho người sử dụng.
Xe bồn di chuyển ở làn sát dải phân cách giữa trên cao tốc để làm nhiệm vụ chăm sóc cây xanh, các xe di chuyển trên cao tốc cần lưu ý tránh xảy ra va chạm.
Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.
Với mức giá chỉ từ 12 triệu đồng và ưu đãi sạc miễn phí gần 2 năm tới, VinFast đang tạo nên “cơn địa chấn” trên thị trường xe hai bánh Việt Nam, đặc biệt là phân khúc xe máy điện dành cho học sinh.
Từ lý do tiết kiệm chi phí, yếu tố thẩm mỹ, công nghệ an toàn cho đến nhu cầu thực thi pháp luật, câu chuyện một hay hai biển số tại Mỹ vẫn còn gây nhiều tranh luận.
Thiết kế trẻ trung, công nghệ tiên tiến và khả năng vận hành mạnh mẽ giúp VinFast VF 6 chinh phục khách hàng tìm kiếm trải nghiệm lái đầy cảm xúc, an toàn và khác biệt.
VinFast công bố ra mắt 3 mẫu xe máy điện mới gồm Vero X, Feliz và Feliz Lite với thiết kế hỗ trợ hai pin, giúp tăng quãng đường di chuyển và nâng cao sự tiện lợi cho người sử dụng.
Để giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung từ Trung Quốc, nhiều doanh nghiệp toàn cầu đang nỗ lực phát triển các loại pin sử dụng các nguyên liệu thay thế khác nhau.