Hà Tĩnh ngừng phát sóng truyền hình analog trước 30/6/2019

(Baohatinh.vn) - Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh vừa cho biết, theo Thông báo số 775/TB-CTS ngày 6/3/2019 của Cục Tần số Vô tuyến điện, Hà Tĩnh sẽ ngừng phát sóng truyền hình tương tự (analog) chuyển hoàn toàn sang truyền hình số mặt đất từ 24h ngày 30/6/2019.

Theo ông Đậu Tùng Lâm - Phó Giám đốc Sở TT&TT Hà Tĩnh, khi hoàn thành việc số hóa truyền hình mặt đất, người dân sẽ được xem nhiều kênh truyền hình miễn phí với độ nét cao.

Hà Tĩnh ngừng phát sóng truyền hình analog trước 30/6/2019

Ảnh minh họa từ internet

Đến thời điểm ngừng phát sóng truyền hình tương tự (analog) những tivi đang sử dụng phương thức thu truyền hình tương tự (bằng ăng-ten dàn) sẽ không thu được tín hiệu nếu không sử dụng thêm phương thức thu truyền hình mặt đất DVB-T2.

Riêng những hộ gia đình đang sử dụng các loại tivi có kích thước màn hình trên 32 inch sản xuất sau ngày 1/4/2014 và dưới 32 inch sản xuất sau ngày 1/4/2015 đều đã tích hợp sẵn chức năng thu truyền hình số mặt đất DVB-T2 (không áp dụng với tivi sử dụng công nghệ đời cũ - CRT) nên không phải mua thêm đầu thu DVB-T2 mà chỉ mua thêm ăng-ten để sử dụng khi phủ sóng số hóa.

Các loại tivi sử dụng công nghệ đời cũ (CRT) và các loại tivi sản xuất trước 1/4/2014 chưa tích hợp sẵn chức năng thu truyền hình số mặt đất DVB-T2, khi muốn xem truyền hình số mặt đất cần sử dụng đầu thu số hóa truyền hình mặt đất DVB-T2 bán trên thị trường.

Khi mua các loại đầu thu số hóa truyền hình mặt đất DVB-T2 phải xem xét đã được công bố hợp quy hay chưa (nếu đã được công bố sẽ có dán tem hợp quy (CR) do nhà nước ban hành), có gắn biểu trưng số hóa truyền hình số mặt đất hay không. Biểu trưng số hóa truyền hình mặt đất là biểu tượng con mắt cách điệu với 3 dãy màu đỏ, xanh lá và xanh dương.

Việc số hóa truyền hình mặt đất không ảnh hưởng đến các phương thức thu tín hiệu khác như thu qua vệ tinh (đầu chảo K+, VTC...), truyền hình cáp, truyền hình Internet MyTV, NetTV…

Các hộ nghèo, hộ cận nghèo có chính sách của nhà nước về việc hỗ trợ đầu thu số hóa truyền hình mặt đất DVB-T2 hoặc đầu thu số vệ tinh DTH.

Hiện nay, các tivi đời mới bán trên thị trường đều đã có tích hợp thu số hóa truyền hình mặt đất và đều phải gắn biểu trưng số hóa truyền hình mặt đất, khi mua ti vi người dân chú ý để không mua phải tivi chưa được tích hợp chức năng thu số hóa truyền hình mặt đất.

Tính đến tháng 3/2019, trên địa bàn Hà Tĩnh, 100% các địa phương đã xem được số hóa truyền hình mặt đất với tối thiểu 9 kênh miễn phí.

Để nắm rõ về số hóa truyền hình mặt đất, mời tham khảo một số câu hỏi thường gặp tại đây!

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast