Samsung lên kế hoạch ra mắt màn hình gập lớn nhất từ trước nay

Samsung dự định ra mắt laptop thế hệ mới trong năm 2023 với màn hình OLED 17,3 inch và có thể uốn cong thành 13,3 inch theo đường chéo khi gập lại.

Samsung lên kế hoạch ra mắt màn hình gập lớn nhất từ trước nay

Samsung chuẩn bị ra mắt laptop màn hình lớn nhất từ trước nay khi gập lại. Ảnh: Samsung.

Samsung là một trong số nhiều thương hiệu công nghệ chuẩn bị ra mắt các sản phẩm màn hình lớn có thể gập lại trong năm 2023. Thậm chí theo The Elec , thương hiệu Hàn Quốc đang tìm cách vượt qua các đối thủ bằng tấm nền màn hình lớn nhất từ trước nay khi gập lại.

Gã khổng lồ đến từ Hàn Quốc đã dẫn đầu thị trường màn hình gập kể từ năm 2019 với thế hệ Galaxy Fold đầu tiên trang bị màn hình gập 7,3 inch.

Sau nhiều thế hệ bổ sung và tinh chỉnh, chẳng hạn như thêm khả năng chống nước, bút S-Pen và sạc nhanh, Samsung đã quyết định cải tiến tiếp theo của mình sẽ nằm ở kích thước màn hình lớn hơn.

Cụ thể, Samsung dự định ra mắt laptop thế hệ mới trong năm 2023 với màn hình OLED 17,3 inch và có thể uốn cong thành 13,3 inch theo đường chéo khi gập lại.

Lợi thế lớn của Samsung so với các đối thủ là giá bán rẻ hơn do hãng có nguồn cung ứng tấm nền từ công ty con Samsung Display, nhà sản xuất màn hình OLED lớn nhất thế giới.

Một thương hiệu khác cũng chuẩn bị ra mắt sản phẩm màn hình gập vào năm 2023 là HP với laptop màn hình gập 17 inch đầu tiên của hãng với tấm nền do LG sản xuất.

Samsung lên kế hoạch ra mắt màn hình gập lớn nhất từ trước nay

Laptop thế hệ mới của Samsung với màn hình OLED 17,3 inch và có thể uốn cong thành 13,3 inch theo đường chéo khi gập lại. Ảnh: @FrontTron.

Tuy nhiên, thiết bị khi gập lại chỉ có màn hình 11 inch. Đây sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với laptop màn hình gập của Samsung khi dự kiến được ra mắt cùng thời điểm.

Thực tế Samsung đã lên kế hoạch ra mắt sản phẩm này ngay trong năm nay nhưng bị hoãn lại vì một số lý do bảo mật, theo nguồn tin được công ty nghiên cứu Omdia trích dẫn.

Trước Samsung và HP, Asus đã “khai phá” phân khúc mới trên thị trường laptop với chiếc máy tính xách tay màn hình OLED gập/mở dễ dàng đầu tiên trên thế giới Asus Zenbook 17 Fold OLED.

Ở tư thế phẳng, thiết bị có thể dùng như PC với màn hình OLED 17,3 inch hoặc trở thành máy tính all-in-one (tất cả trong một) nếu kết nối với bàn phím đi kèm. Khi gập thành góc 90-120 độ, người dùng có chiếc laptop với kích thước 12,5 inch.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast