Smartphone cao cấp ngày càng trở nên đắt đỏ hơn

Người dùng ngày càng phải trả một mức giá cao hơn nếu muốn sở hữu một chiếc smartphone flagship.

Smartphone cao cấp ngày càng trở nên đắt đỏ hơn

Theo báo cáo của Counterpoint, giá bán smartphone cao cấp ngày càng trở nên đắt đỏ hơn. Cụ thể, các mẫu flagship trong quý III/2019 đã tăng đến 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Sự xuất hiện của các mẫu smartphone 5G được cho là nguyên nhân chính cho việc tăng giá.

Một điều hết sức thú vị là người dùng cũng đang ngày càng chấp nhận chi nhiều hơn để sắm cho mình một chiếc smartphone cao cấp. Theo đó, phân khúc smartphone có giá từ 600 - 799 USD trong quý III đã tăng trưởng đến 39% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt mức thị phần 43%. Đây được xem là phân khúc chủ đạo cho thị trường smartphone cao cấp ở thời điểm hiện tại.

Smartphone cao cấp ngày càng trở nên đắt đỏ hơn

Phân khúc smartphone có giá từ 600 - 799 USD tăng đến 39% so với cùng kỳ năm ngoái

Điều này giải thích cho việc iPhone XR là mẫu smartphone cao cấp bán chạy nhất thế giới. Khi ra mắt vào năm ngoái iPhone XR có giá bán là 749 USD. Sau khi iPhone 11 ra mắt, mẫu smartphone này hiện chỉ còn được bán với mức giá 599 USD.

Ngoài ra, phân khúc có giá từ 800 - 999 USD cũng đạt thị phần 21% tại thị trường smartphone cao cấp trong quý III/2019, tăng đến 59% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nói riêng về các hãng trong thị trường smartphone cao cấp thì Apple tiếp tục giữ vị trí thống trị. Theo thống kê từ Counterpoint, Apple đang chiếm đến 52% thị phần smartphone cao cấp trong quý III, tăng đến 4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đứng vị trí số 2 là Samsung với 25% thị phần. Huawei, bất chấp lệnh cấm từ Chính phủ Mỹ vẫn đứng thứ 3 với 12%. OnePlus và LG góp mặt trong top 5 với 2% thị phần. Các thương hiệu còn lại chiếm 8% thị phần.

Smartphone cao cấp ngày càng trở nên đắt đỏ hơn

Apple đang chiếm hơn 1 nửa thị trường smartphone cao cấp

Nhu cầu cao với iPhone 11 cũng như quyết định tiếp tục sản xuất iPhone XR được xem là động lực cho vị trí số 1 của Apple.

Về tổng thể thị trường smartphone, theo số liệu của công ty phân tích thị trường TrendForce, Samsung tiếp tục duy trì vị trí thống lĩnh của mình trên thị trường điện thoại thông minh. Về số lượng, trong quý III, hãng này đã bán được 78,1 triệu sản phẩm, tăng 7,8% so với cùng kỳ năm 2018.

Nếu so với quý II/2019, thị phần của Huawei đã tăng khi đạt doanh số 67,8 triệu smartphone bán ra, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Và hiện tại hãng di động Trung Quốc dù đang gặp khó khăn với lệnh cấm vận của chính phủ Mỹ nhưng lại vẫn giữ được 18% “miếng bánh” trên thị trường này.

Apple đứng thứ 3 trên thị trường với doanh số bán được 46,7 triệu smartphone, và giữ thị phần 12,4%. Các nhà phân tích cho rằng, trong quý vừa qua Apple đã đạt doanh số tăng tới 42% so với thời điểm quý II.

Smartphone cao cấp ngày càng trở nên đắt đỏ hơn
Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast