Nắng nóng kéo dài, mặt hàng đá lạnh, nước uống ở Hà Tĩnh "đắt như tôm tươi"

(Baohatinh.vn) - Hơn 2 tháng nay, nắng nóng khốc liệt kéo dài khiến cho nhu cầu sử dụng đá lạnh, nước uống tính khiết trên địa bàn Hà Tĩnh tăng “đột biến”. Các cơ sở sản xuất kinh doanh đang “chạy” hết công suất để đáp ứng thị trường tiêu thụ.

Nắng nóng kéo dài, mặt hàng đá lạnh, nước uống ở Hà Tĩnh “đắt như tôm tươi”

Nắng nóng kéo dài, nhu cầu sử dụng nước uống tinh khiết tăng "đột biến"

Chị Nguyễn Thị Lý – chủ đại lý nước khoáng Sơn Kim và Thành Sen ở đường Hải Thượng Lãn Ông cho hay: Gần 2 tháng nay, nhiệt độ trên địa bàn Hà Tĩnh ở mức 38 – 40 độ C khiến nhu cầu sử dụng nước khoáng trên địa bàn tỉnh tăng cao. Bình thường đại lý của tôi mỗi ngày bán ra khoảng 20 – 25 bình nước khoáng, nhưng thời điểm gần đây tăng lên gấp đôi nhưng vẫn không đủ hàng đề đáp ứng nhu cầu.

“Trước chỉ cần gọi điện cho các cơ sở sản xuất nước là họ cho xe chở hàng đến ngay, nhưng giờ chở 2 – 3 ngày mà vẫn không có, bởi nhu cầu tăng “đột biến” nên các cơ sở sản xuất không kịp dẫn đến ‘cháy” hàng” – chị Lý chia sẻ

Nắng nóng kéo dài, mặt hàng đá lạnh, nước uống ở Hà Tĩnh “đắt như tôm tươi”

Cơ sở sản xuất đá lạnh Tùng Lâm mỗi ngày sản xuất 5 - 7 tấn vẫn không đáp ứng nhu cầu khách hàng

Tại cơ sở sản xuất đá Tùng Lâm ở phường Thạch Linh (thành phố Hà Tĩnh), các công nhân đang tập trung sản xuất đá lạnh để đáp ứng cho khách hàng. Từng tấn đá sạch được chia nhỏ cho vào bao chất lên xe chở đi thả mối tại các nhà hàng, quán cà phê... trên địa bàn TP Hà Tĩnh.

Ông Phan Tùng Lâm (chủ cơ sở) cho biết: Vài tháng gần đây, máy sản xuất đá lạnh của gia đình (trị giá hơn 1 tỷ đồng) phải chạy hết công suất. Mỗi ngày sản xuất 5 – 7 tấn đá nhưng vẫn không đủ để cung ứng cho thị trường. Mặc dù nhu cầu tăng cao nhưng không vì thế mà giá đá lạnh tăng lên để duy trì khách hàng lâu dài.

Nắng nóng kéo dài, mặt hàng đá lạnh, nước uống ở Hà Tĩnh “đắt như tôm tươi”

Mặc dù chạy hết công suất nhưng giá đá lạnh vẫn giữ mức ổn định

Cũng cạnh tranh với các cơ sở sản xuất nước sạch trên thị trường trong những ngày nắng nóng, cơ sở sản xuất nước uống đóng chai Hoàng Bách DSC ở phường Đại Nài – TP Hà Tĩnh đã đầu tư máy móc, công nghệ để cho ra những sản phẩm đạt chất lượng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Sản phẩm của cơ sở chủ yếu là nước đóng bình và nước đóng chai được tinh lọc, xử lý diệt khuẩn, tiệt trùng trên dây chuyền công nghệ hiện đại nên được khách hàng ưa chuộng. Thời điểm nắng nóng gay gắt cơ sở sản xuất mỗi ngày hơn 300 bình nước, tăng hơn năm ngoái khoảng 100 bình phục vụ cho thị trường huyện Cẩm Xuyên, Thạch Hà, TP Hà Tĩnh.

Nắng nóng kéo dài, mặt hàng đá lạnh, nước uống ở Hà Tĩnh “đắt như tôm tươi”

Các cơ sở sản xuất nước uống tinh khiết đóng bình "chạy" hết công suất trong những ngày nắng nóng

Theo bác sĩ Võ Tá Thành – Trưởng phòng Thanh tra Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, trên địa bàn tỉnh hiện có khoảng 50 cơ sở sản xuất nước sạch tinh khiết và hàng trăm cơ sở sản xuất đá lạnh. Nắng nóng nên nhu cầu sử dụng nước sạch và đá lạnh tăng cao khiến hầu hết các cơ sở này chạy hết công suất để năng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Tuy nhiên, không vì thế mà các cơ sở này bỏ qua vấn đề đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho khách hàng. Nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đơn vị đã tổ chức nhiều đợt thanh tra, kiểm tra tại một số sở trên địa bàn tỉnh nhằm nhắc nhở, chấn chỉnh kịp thời những cơ sở vi phạm, đảm bảo sức khỏe cho người dân.

Chủ đề Nắng nóng ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast