“Nóng” thị trường quần áo mùa đông!

(Baohatinh.vn) - Những đợt rét đầu mùa khiến thị trường quần áo mùa đông trở nên sôi động. Thời điểm này, không khí ở các shop thời trang dần “nóng” lên, lượng người mua sắm ngày càng nhiều.

“Nóng” thị trường quần áo mùa đông! ảnh 1

Những đợt rét đầu mùa khiến thị trường quần áo mùa đông trở nên sôi động.

Tháng 10 hàng năm là thời điểm quần áo mùa đông bắt đầu đổ bộ tại các cửa hàng thời trang. Tuy nhiên, chỉ đến tháng 11, thời trang mùa rét mới thực sự tạo nên sức nóng trên thị trường. Năm 2014, quần áo mùa đông chủ yếu vẫn là hàng Quảng Châu (Trung Quốc) và hàng Việt Nam xuất khẩu.

Theo nhận định của nhiều chủ shop, mùa đông năm nay là thời điểm cho áo phao, áo len mỏng lên ngôi. Các mẫu áo len có giá 250-350.000 đồng với kiểu dáng, màu sắc bắt mắt, dễ làm hài lòng cả những khách hàng khó tính. Áo phao thương hiệu Uniqlo với mức giá 650-700.000 đồng, hoàn toàn chinh phục “thượng đế” bởi không chỉ có tác dụng giữ ấm mà còn đảm bảo tính thời trang.

Riêng các loại áo dạ dài ngắn, áo kaki với chất liệu, màu sắc phong phú, giá cả bình dân, đáp ứng thị hiếu của đông đảo khách hàng. Bên cạnh đó, áo cổ lọ dài tay với nhiều màu sắc có mức giá khá mềm, chỉ 70.000-100.000 đồng cũng bán chạy như tôm tươi.

Ngoài quần jean thông thường, mùa rét còn là lúc quần legging, tregging “làm mưa, làm gió” trên thị trường. Với ưu điểm co giãn, bắt mắt và dễ kết hợp với nhiều kiểu áo, loại quần này thực sự “tấn công” mạnh vào thị hiếu của khách hàng, đặc biệt là giới trẻ.

Năm nay, nhiều khách hàng ưa chuộng hàng Việt Nam do chất lượng cao, giá cả phải chăng, mẫu mã đẹp, tông màu tươi trẻ như cam, hồng, cốm bằng chất liệu như: cotton, thun và len mỏng. “Lượng người vào ra mua sắm khá đông, nhưng khi đã ưng ý mà chưa mua, lần sau quay lại sẽ không còn hàng” - chị Trịnh Bích Huyền, nhân viên shop Việt Nam xuất khẩu (đường Xuân Diệu - TP Hà Tĩnh) cho biết.

Chủ shop Hưng fashion (đường Lý Tự Trọng) Trần Thúy An bày tỏ: “Thời tiết thất thường, khiến việc mua bán đồ mùa đông chậm hơn, tuy nhiên, bình quân mỗi ngày, cửa hàng chúng tôi cũng tiêu thụ 20-30 quần, áo. Khách hàng chủ yếu ở độ tuổi 18-40. Giá cả ở đây khá bình dân nên lượng người mua khá ổn định. Đặc biệt, vào những ngày cao điểm, shop bán ra khoảng 100 chiếc quần, áo”.

Theo ghi nhận tại nhiều cửa hàng, giá quần áo năm nay tăng nhẹ, từ 70-150 ngàn đồng/cái. Ở thời điểm hiện tại, nhiều người chỉ mua sắm đơn thuần, đáp ứng nhu cầu thời trang mùa đông, nhưng cũng không ít khách hàng đã săn lùng đồ đẹp để diện tết. Những thương hiệu cao cấp hướng đến đối tượng trung tuổi như Nine, Eva de Eva… cũng tạo nên sức hút mạnh mẽ.

Trái với khung cảnh vắng vẻ mùa thu đông, tại các chợ, lượng người qua lại chọn lựa, mua sắm dần trở nên đông đúc. Hàng hóa tại đây khá đa dạng với nhiều mẫu mã. Tuy nhiên, theo chị Nguyễn Thị Bích Liên, chủ một quầy quần áo tại chợ thì: “Hai năm nay, sức tiêu thụ không bằng những năm trước. Chúng tôi đã nhập về nhiều mẫu mã, kiểu dáng đa dạng để khách lựa chọn nhưng vẫn rất khó cạnh tranh với các shop”.

Nhiều khách hàng cho biết, họ ít vào chợ vì ngại bị “hét” giá. Nhiều trường hợp vui mừng trả được giá ưng ý tại chợ nhưng sau đó lại “méo mặt” khi nhìn thấy mức giá thấp hơn từ các shop. Không chỉ vậy, việc quá nhiều quần áo tại các cửa hàng san sát nhau dễ khiến thượng đế bị nhiễu loạn.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast