Phụ huynh Hà Tĩnh “lùng” mua đồng hồ định vị cho con trước năm học mới

(Baohatinh.vn) - Trước thềm năm học mới, nhiều phụ huynh Hà Tĩnh đang “lùng” mua đồng hồ định vị như một dụng cụ cần thiết cho con, nhất là sau vụ việc học sinh lớp 1 ở trường Gateway (Hà Nội) tử vong do bị bỏ quên trên xe buýt.

Nhu cầu tăng cao

Trong 2 ngày qua, chị Trần Thị Hường (phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh) khá đau đầu khi không biết nên chọn loại đồng hồ định vị nào để mua cho con. “Trước nhiều tình huống nguy hiểm có thể xảy ra cho trẻ em hiện nay thì tôi thấy, việc trang bị thiết bị định vị cho con là rất cần thiết. Nhưng loại đồng hồ này là thiết bị tương đối mới nên mình không biết nên chọn loại nào hợp lý nhất” - chị Hường băn khoăn.

Phụ huynh Hà Tĩnh “lùng” mua đồng hồ định vị cho con trước năm học mới

Phụ huynh - học sinh băn khoăn khi chọn mua đồng hồ định vị trước thềm năm học mới

Không chỉ chị Hường, mà đây cũng là tâm lý chung của nhiều phụ huynh. Chị Phan Thị Hằng (phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Khi sự việc của trường Gateway tại Hà Nội xảy ra, vợ chồng tôi quyết định mua đồng hồ định vị cho con. Bên cạnh khả năng theo dõi vị trí tức thời thông qua chế độ định vị GPS, LBS hay wifi, đồng hồ định vị trẻ em còn có nút SOS gọi khẩn cấp, đàm thoại hai chiều và ghi âm từ xa nên tôi có thể dễ dàng liên lạc với con”.

Sau nhiều giờ tham khảo tại các cửa hàng, chị Hằng vẫn băn khoăn không biết nên mua hàng Việt Nam hay của Trung Quốc, dù giá tiền cả 2 chênh lệch không đáng kể. Trên thực tế, đồng hồ định vị trẻ em của Việt Nam ít mẫu mã hơn nhưng lại có bảo hành cẩn thận và đem lại cảm giác an toàn về chất liệu sử dụng.

Phụ huynh Hà Tĩnh “lùng” mua đồng hồ định vị cho con trước năm học mới

Trên thị trường hiện có rất nhiều loại đồng hồ định vị cho trẻ em

Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện nay, tại các cửa hàng kinh doanh trên địa bàn thành phố, đồng hồ định vị được bày bán nhiều loại với mức giá dao động từ 300.000 – 2.000.000 đồng.

Chị Hiền – chủ cửa hàng kinh doanh đồng hồ trên đường Nguyễn Chí Thanh (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Có một thời gian dòng đồng hồ này khá ế ẩm, nhưng năm học này, phụ huynh đến hỏi mua nhiều hơn. Trong tuần qua, một ngày cửa hàng chúng tôi bán được từ 3 - 4 cái”.

Cũng theo chị Hiền, với giá khoảng 300.000 đồng, phụ huynh chỉ có thể mua hàng xuất xứ Trung Quốc với chức năng nghe, gọi, nhắn tin. Trên thị trường hiện có loại đồng hồ giá 600.000 đồng có thêm phím SOS, chụp ảnh và định vị cũng được nhiều người lựa chọn.

Dòng Mykid của Viettel "cháy hàng"

Để mua hàng uy tín, đảm bảo chất lượng, nhiều phụ huynh tìm đến cửa hàng của các nhà mạng như: Viettel, Vinaphone, Mobiphone. Ở các cửa hàng này có dòng sản phẩm như: Kiddy, MyKid (Viettel), Tio (MobiFone), Kidzon Watch (VinaPhone). Đặc biệt, dòng Mykid đang là sản phẩm “hot” được nhiều bậc phụ huynh ưa thích.

Phụ huynh Hà Tĩnh “lùng” mua đồng hồ định vị cho con trước năm học mới

Dòng đồng hồ định vị Mykid đang “cháy hàng” do phụ huynh tìm mua nhiều trong dịp đầu năm học

Anh Nguyễn Duy Anh – nhân viên Phòng Khách hàng, Chi nhánh Viettel Hà Tĩnh cho hay: “Dòng Mykid là sản phẩm được nâng cấp từ dòng đồng hồ định vị Kiddy trước đây, hiện có giá 1.400.000 đồng. Sản phẩm này cho phép phụ huynh có thể gọi, nhắn tin, định vị, cảnh báo SOS, cài đặt vùng an toàn… Ngoài ra, thông qua phần mềm Mykid được cài đặt trên điện thoại, phụ huynh có thể giám sát con thông qua chụp ảnh, nghe được mọi hoạt động nơi con đang ở chỉ bằng một cuộc gọi”.

Phụ huynh Hà Tĩnh “lùng” mua đồng hồ định vị cho con trước năm học mới

Nhân viên cửa hàng Viettel Trần Phú (TP Hà Tĩnh) hướng dẫn khách hàng cách sử dụng đồng hồ định vị

“Nhiều phụ huynh vẫn đang tiếp tục đặt hàng nhưng do công ty nhập về số lượng ít nên không đủ cung cấp cho thị trường. Công ty dự kiến sẽ nhập về thêm khoảng 300 chiếc để phục vụ nhu cầu của phụ huynh trước thềm năm học mới” – anh Nguyễn Duy Anh thông tin thêm.

Ngoài ra, để tìm mua loại đồng hồ này, nhiều phụ huynh cũng tìm đặt qua các trang mạng như Lazada, Sendo, Tiki… Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của nhiều phụ huynh đã mua trước đó, nên tìm mua đồng hồ định vị tại các cửa hàng chính hãng, vừa yên tâm về chất lượng, lại vừa được bảo hành.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast