Rà soát, đảm bảo thời gian phục vụ khách hàng của hệ thống ATM
Ngân hàng nhà nước yêu cầu các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ rà soát lại toàn bộ hệ thống ATM của mình, đảm bảo thời gian phục vụ khách hàng của hệ thống ATM theo đúng quy định
![]() |
Ảnh minh họa |
Nhằm chấn chỉnh về thời gian hoạt động của ATM theo các quy định pháp lý hiện hành, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có văn bản về việc thời gian phục vụ khách hàng của hệ thống ATM.
NHNN cho biết, theo phản ánh của các cơ quan thông tấn, báo chí, thời gian gần đây một số ngân hàng đã thực hiện hạn chế thời gian hoạt động vào ban đêm của ATM được lắp đặt ở các vị trí không bị giới hạn theo giờ mở/đóng cửa (của các toà nhà, trung tâm thương mại,…) gây khó khăn cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ.
Nhằm chấn chỉnh về thời gian hoạt động của ATM theo các quy định pháp lý hiện hành, NHNN yêu cầu các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ rà soát lại toàn bộ hệ thống ATM của mình, đảm bảo thời gian phục vụ khách hàng của hệ thống ATM theo đúng quy định tại khoản 1 Điều 5 Thông tư số 36/2012/TT-NHNN ngày 28/12/2012 của Thống đốc NHNN quy định về trang bị, quản lý, vận hành và đảm bảo an toàn hoạt động của máy giao dịch tự động (đã được sửa đổi, bổ sung tại Thông tư số 20/2016/TT-NHNN ngày 30/6/2016 của Thống đốc NHNN);
Đồng thời, yêu cầu NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ trên địa bàn rà soát hệ thống ATM của mình, đảm bảo thời gian phục vụ khách hàng của hệ thống ATM thực hiện theo đúng quy định nêu trên; tiến hành kiểm tra tại chỗ để chấn chỉnh và xử lý vi phạm theo thẩm quyền (nếu có).
Theo Thời báo Ngân hàng
{name} - {time}
Các tin đã đưa
Hải quan thông quan 20.000 viên thuốc trị ung thư chỉ 1 ngày
Giá xăng giảm hơn 300 đồng một lít từ 15h chiều nay
Đi tàu nhanh Hà Nội - Vinh từ đầu tháng 6 tới, giá vé chỉ 10.000 đồng
Giá vàng thế giới ở mức thấp nhất trong vòng một tháng qua
Đại gia bán lẻ Nhật Bản muốn có 500 siêu thị mini tại Việt Nam