Rau xanh tăng giá trong ngày “lấy vía” đầu năm ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Tết nay, bà con tiểu thương tại Hà Tĩnh đã mở hàng lấy “vía” khá sớm, trong đó, rau xanh là một trong những mặt hàng đắt khách và tăng giá mạnh nhất.

Rau xanh tăng giá trong ngày “lấy vía” đầu năm ở Hà Tĩnh

Rau xanh là mặt hàng được bán nhiều nhất ngay sau mùng 1 tết

Sáng mùng 2 tết, tại TP. Hà Tĩnh, Cẩm Xuyên,... nhiều tiểu thương đã mở hàng đầu năm, các quầy hàng rau quả, thực phẩm tươi sống phục vụ nhu cầu thiết yếu đã “hút” khá đông người đến mua hàng ngay từ sáng sớm.

Nhiều loại rau có sức tiêu thụ lớn như: rau cần, húng, mùi tàu, xà lách, rau cải... Đây là những loại rau ăn kèm thường được sử dụng trong mâm cỗ ngày Tết nhưng lại rất dễ úa, khó tích trữ, vì vậy mà ngay từ khi các chợ mở lại, những loại rau này đã rất đắt khách.

Rau xanh tăng giá trong ngày “lấy vía” đầu năm ở Hà Tĩnh

Bà con tiểu thương mở hàng đầu năm, cầu mong một năm buôn may bán đắt, được giá.

9h sáng, bà Nguyễn Thị Lan (phường Nam Hà, TP. Hà Tĩnh) đã bán gần hết số rau mở hàng phiên chợ đầu năm. Bà cho biết, sáng nay, dậy từ 5h sáng để ra chợ đầu mối mua rau bán mở hàng trong ngày mồng 2 Tết, nhưng mua cả chợ chỉ được chục bó rau cải.

“So với trước Tết, giá rau xanh hôm nay đã tăng gấp 2-3 lần. Do sau tết nhu cầu ăn lẩu, liên hoan tại các gia đình nhiều nên nhu cầu sử dụng rau xanh tăng mạnh”, bà Lan cho biết.

Rau xanh tăng giá trong ngày “lấy vía” đầu năm ở Hà Tĩnh

Nhiều mặt hàng “hút” khách ngay từ sáng sớm.

Hiện su hào có giá 15.000 đồng một củ loại nhỏ, loại to là 20.000 - 25.000 đồng; rau mồng tơi 15.000 đồng một mớ, rau cần xanh 50.000 đồng/kg, mùi ta 10.000 đồng/bó... Giá rau xanh đắt đỏ, nhưng theo các tiểu thương “không mua nhanh cũng chẳng có”.

“Năm nào cũng thế, như một thói quen, sáng mùng 2 Tết hằng năm tôi bày bán ít bó cải, mớ rau xà lách để lấy may đầu năm. Năm nay, rau xanh được giá, tôi hết hàng khá sớm,. Sau phiên này, tôi quyết định bán thêm những ngày sau để kiếm thêm chút may mắn đầu Xuân Canh Tý”, bà Nguyễn Thị Linh (xã Cẩm Nam, Cẩm Xuyên) cho hay.

Rau xanh tăng giá trong ngày “lấy vía” đầu năm ở Hà Tĩnh

Mặt hàng rau xanh như cải xanh, cải cúc, xà lách... đắt hàng ngay từ sáng sớm ngày mùng 2 Tết

Vừa nhanh chóng chọn lựa những cây xà lách tươi ngon, chị Hòa ở phường Bắc Hà (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Giá những loại rau ăn lẩu như rau sống, cải cúc, cần tây, nấm... đã đắt hơn ngày thường, sáng nay phiên chợ tỉnh lượng rau ít hơn ngày thường rất nhiều nên việc “đội giá” là đương nhiên”.

Chủ đề Thị trường Tết

Chủ đề LỄ HỘI XUÂN QUÝ MÃO 2023

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast