Các kiến nghị của công dân TP Hà Tĩnh chưa được xử lý dứt điểm chủ yếu liên quan đến cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, bồi thường dự án, giải phóng mặt bằng...
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải yêu cầu, các đơn vị, địa phương nghiên cứu kỹ hồ sơ, tham mưu phương án giải quyết các kiến nghị, phản ánh của công dân theo đúng trình tự, luật định.
Sau hơn 5 năm thực hiện Quy định số 11-QĐi/TW, ngày 18/2/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân, Hà Tĩnh đã đạt nhiều kết quả quan trọng.
Lãnh đạo TP Hà Tĩnh yêu cầu các phòng, ban, địa phương quyết tâm cao, tập trung xử lý các kiến nghị, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho công dân trên cơ sở đúng quy định pháp luật.
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải yêu cầu các địa phương, đơn vị ở Hà Tĩnh tập trung giải quyết các vụ việc, chủ động nắm bắt các ý kiến, kiến nghị của công dân để giải quyết hiệu quả ngay từ cơ sở.
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng yêu cầu các đơn vị, địa phương ở Hà Tĩnh tập trung thực hiện những nội dung đã được chỉ đạo, xử lý dứt điểm các vụ việc, không để kéo dài.
Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Hà Tĩnh Nguyễn Đình Hải đề nghị các đơn vị, địa phương tập trung giải quyết thấu đáo các ý kiến, kiến nghị của công dân ngay từ cơ sở, không để tồn đọng, kéo dài.
Các vụ việc kiến nghị, phản ánh của công dân TP Hà Tĩnh chủ yếu liên quan đến cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, bồi thường giải phóng mặt bằng dự án...
Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Hà Tĩnh đề nghị các sở, ngành, địa phương tăng cường lắng nghe, nắm bắt ý kiến, kiến nghị của người dân, tập trung giải quyết ngay từ cơ sở, tránh việc khiếu kiện, khiếu nại vượt thẩm quyền.
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải yêu cầu người đứng đầu cấp huyện, xã phối hợp các ngành chức năng của tỉnh tập trung giải quyết thấu đáo kiến nghị, phản ánh của công dân, hạn chế khiếu kiện vượt cấp.
Các sở, ngành, địa phương ở Hà Tĩnh đang tăng cường giải quyết kiến nghị công dân, không để khiếu nại, tố cáo vượt cấp, đảm bảo quyền lợi người dân và tuân thủ các quy định pháp luật.
Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Hà Tĩnh Nguyễn Đình Hải đề nghị các đơn vị, địa phương đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ việc, hạn chế xảy ra tình trạng khiếu kiện vượt cấp hoặc tồn đọng kéo dài.
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa có văn bản thông báo ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại phiên tiếp dân định kỳ tháng 10/2023.
Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng đề nghị các công dân khi có vướng mắc cần phản ánh qua số điện thoại đường dây nóng của lãnh đạo tỉnh, huyện đã được công khai. Thông tin phản ánh nếu đủ căn cứ, có cơ sở thì lãnh đạo tỉnh, huyện phải tập trung xử lý.
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải đề nghị người đứng đầu các địa phương thực hiện nghiêm việc tiếp công dân định kỳ; công khai số điện thoại cán bộ, lãnh đạo phụ trách lĩnh vực đất đai để người dân liên hệ.
Tại phiên tiếp công dân định kỳ tháng 6/2023, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải đã giao trách nhiệm cho các sở, ngành, địa phương xử lý, giải quyết các khiếu nại, phản ánh của công dân theo đúng thẩm quyền.
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải đề nghị các cơ quan Nhà nước, các địa phương cần nêu cao trách nhiệm trong việc tiếp thu, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh của công dân; bám sát kết luận của chủ trì đối với từng vụ việc để kịp thời xử lý, giải quyết theo đúng thẩm quyền.