TP Hà Tĩnh đôn đốc xử lý dứt điểm các vụ việc, kiến nghị của công dân

(Baohatinh.vn) - Lãnh đạo thành phố Hà Tĩnh yêu cầu các phòng, ban, địa phương tiếp tục tập trung cao cho công tác bám nắm, xử lý các vụ việc, kiến nghị của công dân đúng quy định pháp luật.

Sáng 21/4, Bí thư Thành ủy Trần Việt Hà, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Trọng Hiếu và Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Văn Quý đã chủ trì phiên tiếp dân định kỳ tháng 4/2025.

bqbht_br_img-0298-6759.jpg
Bí thư Thành ủy Trần Việt Hà, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Trọng Hiếu và Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Văn Quý chủ trì phiên tiếp dân định kỳ tháng 4/2025.

Theo báo cáo, tổng số vụ việc thông qua các phiên tiếp công dân còn tồn đọng và tiếp nhận mới tại phiên tiếp công dân tháng 3/2025 là 9 vụ việc. Đến thời điểm hiện tại, các phòng, ban chuyên môn và địa phương đã cơ bản giải quyết xong 3 vụ việc, 6 vụ còn lại đang trong quá trình xử lý.

Nội dung kiến nghị của công dân còn tồn đọng chủ yếu liên quan đến: công tác bồi thường đối với Dự án củng cố, nâng cấp đê phía Tây bờ tả sông Phủ (đoạn từ cầu Nủi đến cầu Phủ); đề nghị xác minh một số nội dung về nguồn gốc sử dụng đất của các hộ dân tại khu vực Âu Thuyền (phường Nam Hà) và xem xét cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; kiến nghị thu hồi, hủy bỏ Quyết định số 2837/QĐ-UBND ngày 02/11/2007 của UBND tỉnh về việc phê duyệt Dự án Khôi phục và xây dựng Hào Thành (đợt 2); kiến nghị liên quan đến việc bồi thường, hỗ trợ đất trồng lúa bị ảnh hưởng bởi Dự án cao tốc Bắc - Nam tại xã xã Thạch Đài;…

bqbht_br_img-0337.jpg
Đại diện các phòng, ban trao đổi những nội dung liên quan đến kiến nghị của công dân.

Làm việc với các phòng, ban chuyên môn, địa phương trước phiên tiếp, lãnh đạo thành phố đã nghe báo cáo tình hình, kết quả giải quyết đơn thư của các hộ dân; đồng thời cho ý kiến chỉ đạo, xử lý đối với một số vụ việc khiếu nại, khiếu kiện kéo dài.

Tại phiên tiếp công dân, Ban Tiếp công dân thành phố Hà Tĩnh đã tiếp nhận 7 vụ việc mới. Đối với các vụ việc này, các phòng, ban chuyên môn và địa phương đã trực tiếp trả lời, giải thích; đồng thời hướng dẫn công dân thực hiện đúng trình tự, thủ tục theo quy định.

bqbht_br_tiep-dan.jpg
Tại phiên tiếp công dân sáng 21/4, Ban Tiếp công dân thành phố Hà Tĩnh đã tiếp nhận 7 vụ việc mới.

Tại buổi tiếp công dân, lãnh đạo thành phố Hà Tĩnh yêu cầu các địa phương tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc tiếp nhận, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh của công dân; đặc biệt lưu ý bám sát kết luận của chủ trì đối với từng vụ việc để kịp thời chỉ đạo, giải quyết đúng thẩm quyền, đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật.

Đối với những vụ việc phức tạp, tồn đọng kéo dài, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến lĩnh vực đất đai và giải phóng mặt bằng, đề nghị các phòng, ban chuyên môn và chính quyền địa phương nghiên cứu kỹ các quy định, văn bản hướng dẫn của tỉnh và Trung ương; khẩn trương xây dựng và triển khai phương án xử lý hiệu quả, dứt điểm các vụ việc trước thời điểm thực hiện chủ trương kết thúc hoạt động cấp huyện và chuyển sang tổ chức mô hình chính quyền 2 cấp.

Chủ đề Tiếp công dân

Đọc thêm

Chuẩn bị cho vận hành thử nghiệm bộ máy cấp xã mới

Chuẩn bị cho vận hành thử nghiệm bộ máy cấp xã mới

Theo kế hoạch việc vận hành thử nghiệm bộ máy các đơn vị hành chính cấp xã mới sẽ bắt đầu từ ngày 16/6 đến 28/6 nhằm nghiên cứu, rút kinh nghiệm, điều chỉnh hợp lý, bảo đảm chính quyền cấp xã mới đi vào hoạt động thông suốt kể từ 1/7.
Sẵn sàng vận hành đơn vị hành chính cấp xã mới (bài 3): Gấp rút trước “giờ G”

Sẵn sàng vận hành đơn vị hành chính cấp xã mới (bài 3): Gấp rút trước “giờ G”

Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, tuân thủ chặt chẽ quy định của Trung ương, đến nay, Hà Tĩnh đã cơ bản hoàn thành các phần việc quan trọng trong công tác sắp xếp đơn vị hành chính với sự đồng thuận cao của cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Tổ chức bộ máy đơn vị hành chính cấp xã mới đã sẵn sàng vận hành thử nghiệm, tiến tới vận hành chính thức từ ngày 1/7/2025.