Đánh bom thánh đường giữa lễ cầu nguyện ở Afghanistan, 62 người chết

Bạo lực tiếp tục diễn ra tại Afghanistan với vụ đánh bom trong buổi lễ cầu nguyện ngày thứ sáu tại Jalalabad, tỉnh Nangarhar khiến ít nhất 62 người chết, hơn 100 người bị thương.

Theo Reuters , ông Attaullah Khogyani, phát ngôn viên của tỉnh trưởng tỉnh Nangarhar, cho biết nhiều vụ nổ liên tục xảy ra bên trong thánh đường Hồi giáo ở khu vực Jawdara, quận Haska Mena.

Mái của thánh đường hoàn toàn sụp đổ sau vụ nổ.

Ông Sohrab Qaderi, thành viên hội đồng tỉnh Nangahar, cho biết số người thiệt mạng có thể tăng lên trong thời gian tới, và số người bị thương lên tới hơn 100 người.

Ông Malik Mohammadi Gul Shinwari, một bô lão tại khu dân cư, nói rằng thánh đường đã hoàn toàn bị xóa sổ.

Đánh bom thánh đường giữa lễ cầu nguyện ở Afghanistan, 62 người chết

Những người bị thương được đưa tới bệnh viện sau khi xảy ra vụ đánh bom. Ảnh: Reuters.

“Đây là một cảnh tượng đau lòng mà tôi đã phải chứng kiến tận mắt”, ông Shiwari cho biết. 32 xác của các nạn nhân đã được đưa khỏi hiện trường.

Thành viên cảnh sát địa phương Tezab Khan đang làm nhiệm vụ ở khu vực cho biết ông đang nghe thấy tiếng giảng của giáo sĩ thì đột nhiên giọng nói im bặt.

“Khi tôi tới hiện trường, mọi người đang cố gắng đưa các thi thể ra và có nhiều người bị thương đang mắc kẹt dưới mái nhà đổ sập”, ông Khan thuật lại.

Khu vực Jawdara đang được kiểm soát bởi lực lượng an ninh Afghanistan . Cho đến nay vẫn chưa có bên nào nhận trách nhiệm về vụ đánh bom.

Các chiến binh Taliban và cả chiến binh của tổ chức IS đang hoạt động tích cực ở một số khu vực của tỉnh Nangahar, nơi có chung đường biên giới với Pakistan ở phía đông.

Báo cáo của Liên Hợp Quốc cho thấy đã có 4.313 trường hợp dân thường thiệt mạng và bị thương trong vòng 3 tháng qua tại Afghanistan. Tình trạng bạo lực đang gia tăng sau khi đàm phán giữa Mỹ và Taliban đổ bể.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast