Tư vấn du học Canada

(Baohatinh.vn) - Là quốc gia đáng sống nhất (theo US News & World Report, 2021), Canada thu hút hơn 388.000 du học sinh theo học tại đây. Từ những thông tin tư vấn du học Canada sau, các bạn sinh viên có thể cân nhắc lựa chọn “xứ sở lá phong” là điểm đến du học cho mình.

Tư vấn du học Canada: Chọn ngành và trường

Mong muốn học ngành gì, trường nào là câu hỏi đầu tiên sinh viên cần có khi lựa chọn du học Canada. Để tìm được ngành học và trường phù hợp, sinh viên có thể dựa vào các đánh giá từ các bảng xếp hạng hàng đầu thế giới như QS World University Rankings, Times Higher University Rankings.

Hiện tại, Canada hiện đang sở hữu 83 đại học. Trong đó, khi lựa chọn chương trình Global Pathways, sinh viên có cơ hội được rèn luyện tại 2 đại học thuộc top đầu Canada là Đại học Dalhousie và Đại học Victoria.

Đại học Dalhousie

Tư vấn du học Canada

Nhiều học giả, nhà nghiên cứu tốt nghiệp từ Đại học Dalhousie.

Thuộc top 12 trường đại học hàng đầu tại Canada (theo Times Higher Education World University Rankings), Đại học Dalhousie hiện thu hút hơn 20.000 sinh viên đang theo học tại 4 khu học xá gồm Halifax, Truro, Yarmouth và Saint John, trong đó sinh viên quốc tế chiếm đến 24%.

Cung cấp hơn 200 chương trình học thuộc 13 lĩnh vực chuyên môn khác nhau, Đại học Dalhousie còn thu hút nhiều nhân tài, học giả, nhà nghiên cứu xuất sắc. Trường nổi tiếng với sự hào phóng khi trao tặng nhiều học bổng giá trị, trong đó nhiều suất lên đến 100% học phí.

Chia sẻ tại lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Đại học Dalhousie và Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh (UEH), ông Matthew Hebb - Phó Chủ tịch Quan hệ và Phát triển toàn cầu, Đại học Dalhousie cho biết, đây là bước đầu tiên đánh dấu hành trình hợp tác lâu dài giữa trường và Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh. Ông cũng nhấn mạnh, Đại học Dalhousie cam kết mang đến nhiều lợi thế và sự hỗ trợ dành cho du học sinh học tập và nghiên cứu trong tương lai.

Đại học Victoria

Tư vấn du học Canada

Đại học Victoria thu hút sinh viên quốc tế từ 118 quốc gia trên thế giới.

Là một trong những đại học hàng đầu trong nghiên cứu chuyên sâu tại Canada, Đại học Victoria là không gian ươm mầm cho sự sáng tạo, khám phá và đổi mới.

Sở hữu văn hóa học tập năng động, cùng các chuyên đề nghiên cứu mang ảnh hưởng tích cực đến mọi lĩnh vực và môi trường đào tạo hiện đại, Đại học Victoria dẫn đầu các đại học tổng hợp tại Canada trong việc đào tạo sinh viên sẵn sàng cho nghề nghiệp tương lai (theo Times Higher Education World University Rankings, 2019). Đây cũng là điểm thu hút hơn 4.000 sinh viên quốc tế từ 118 quốc gia trên thế giới đang lựa chọn theo học.

Visa du học Canada

Để du học Canada, sinh viên cần chuẩn bị giấy xin visa du học và giấy phép du học.

Tư vấn du học Canada: hồ sơ xin visa

Khi tư vấn du học Canada và làm thủ tục, sinh viên cần chủ động chuẩn bị trước các giấy tờ cần thiết sau:

- Mẫu đơn xin visa du học Canada

- Xác nhận nhập học tại Đại học Canada (DLI)

- Chứng chỉ xác nhận Québec

- Hộ chiếu (còn giá trị)

- Hồ sơ chứng minh tài chính trong suốt khóa học

- 2 hình thẻ chuẩn hộ chiếu được chụp gần đây

- Hồ sơ học tập chi tiết

- Thư trình bày kế hoạch học tập

- Tuyên bố về quyền giám hộ (nếu du học sinh chưa đủ 18 tuổi)

Tư vấn du học Canada: giấy phép du học

Tư vấn du học Canada

Sinh viên sẽ được tư vấn du học Canada về giấy tờ làm visa và giấy phép du học

Mặc dù không phải là visa và không có giá trị thông hành tại Canada, tuy nhiên giấy phép du học là hồ sơ quan trọng, giúp sinh viên tham gia học tập tại các tổ chức giáo dục.

Sinh viên có thể nộp giấy phép du học cùng thời gian với visa. Các tài liệu sinh viên cần có bao gồm kiểm tra sinh trắc học; bằng chứng đã thanh toán học phí cho năm đầu tiên; giấy chứng nhận tài chính (GIC) đảm bảo sinh viên có thể chi trả 10.000 CAD/năm; bảng điểm cấp 3; bảng điểm IELTS với 6.0 trở lên cho 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết; điểm Test d’évaluation de français (TEF) theo chuẩn ngôn ngữ Canada (CLB) với tối thiểu 7 cho mỗi kỹ năng.

Ngoài ra, du học sinh có thể chuẩn bị trước giấy khám sức khỏe và giấy xác nhận từ công an địa phương nếu được yêu cầu.

Chi phí du học Canada

Khi được tư vấn du học Canada, sinh viên cần tìm hiểu kỹ về chi phí du học Canada để sắp xếp kế hoạch tài chính cho riêng mình.

Học phí sẽ là chi phí du học sinh cần cân nhắc đầu tiên khi lựa chọn học tập tại xứ sở lá phong. Tùy vào bậc học, ngành và trường, chi phí sẽ có sự chênh lệch nhất định. Trung bình chung, học phí sẽ dao động từ 20.000 - 30.000 CAD/năm.

Với du học sinh chưa đủ điều kiện tiếng Anh đầu vào sẽ cần tham gia các khóa tiếng Anh tăng cường. Học phí các khóa này sẽ rơi vào khoảng 3.500 - 4.100 CAD/tuần. Chi phí thuê nhà sẽ dựa vào hình thức và số người ở chung, dao động từ 300 - 12.000 CAD/tháng. Ngoài ra, sinh viên sẽ tốn thêm các khoản phí sinh hoạt như gas, internet, từ 200 - 300 CAD/tháng.

Một số chi phí phát sinh khác như phí mua sắm, giải trí sẽ tùy thuộc vào mức sống và thói quen chi tiêu tại thành phố du học sinh lựa chọn.

Thông tin tư vấn du học Canada mới nhất

Từ ngày 15/1, tất cả du học sinh từ 18 tuổi trở lên, đã tiêm đủ vắc-xin có thể nhập cảnh vào Canada để học trực tiếp tại bất kỳ cơ sở giáo dục nào. Yêu cầu tiêm chủng không bắt buộc đối với du học sinh dưới 18 muốn đến học tại Canada. Điều này cho thấy Canada đã đủ sẵn sàng để chào đón du học sinh trải nghiệm học tập và làm việc tại đây.

Tư vấn du học Canada

Global Pathways là mô hình du học xu hướng toàn cầu hiện nay. Trong giai đoạn đầu, chương trình hướng tới việc rèn luyện nội lực, giúp sinh viên phát huy năng lực học tập để đạt kết quả cao khi du học; khuyến khích tự xác định mục tiêu và xây dựng lộ trình nghề nghiệp rõ ràng; tìm kiếm những nguồn lực cần thiết cho quá trình du học hay làm việc sau này…

Giai đoạn tiếp theo, sinh viên sẽ chuyển tiếp học và nhận bằng tại các đại học top 1% thế giới, bao gồm: Đại học Macquarie, Đại học Monash, Đại học Western Sydney, Đại học Adelaide, Đại học Wollongong, Đại học Griffith, Đại học South Australia, Đại học Curtin (Australia), Đại học Massey, Đại học Waikato (New Zealand) và Đại học Victoria, Đại học Dalhousie (Canada).

Bên cạnh đó, Global Pathways cũng trao tặng nhiều suất học bổng cho học sinh có thành tích xuất sắc.

Xem chi tiết chương trình du học Global Pathways tại: https://kfo.edu.vn/

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast