Cặp song sinh bạch tạng với giấc mơ hát để được là… chính mình

(Baohatinh.vn) - Dù mắc phải căn bệnh bạch tạng bẩm sinh, nhưng cặp anh em Châu Xuân Huy - Châu Xuân Hùng (xóm 6, xã Hà Linh, Hương Khê, Hà Tĩnh) vẫn khiến nhiều người cảm phục vì nghị lực sống mãnh liệt và niềm đam mê nồng nhiệt của tuổi trẻ.

Yêu nhau rồi kết hôn, anh Châu Xuân Thắng và chị Nguyễn Thị Thanh vẫn luôn mơ ước về một mái ấm gia đình hạnh phúc. Thế nhưng, năm 2000, hai bé trai song sinh chào đời đều có những biểu hiện khác thường: Nước da màu hồng, tóc trắng, cặp mắt màu hồng pha lẫn xanh dương. Thăm khám khắp nơi, niềm hi vọng của đôi vợ chồng tan vỡ khi được bác sĩ cho biết, hai anh em sinh đôi mắc chứng bệnh bạch tạng toàn phần, một chứng bệnh không thể chữa trị.

Nước da trắng bệch, tóc và lông mày đều trắng như mây, hai đứa trẻ cứ vậy mà lớn lên giống nhau như hai giọt nước. Thị lực của các em cũng rất kém, đọc sách báo hoặc nhìn bất cứ vật gì cũng phải dí sát lại rất gần mắt mới trông thấy. Chỉ cần tiếp xúc với ánh nắng trong thời gian ngắn là các em đã cảm giác rát buốt ở da và mắt chói lòa. Vậy nên, ngày thường, hai anh em rất ít khi ra khỏi nhà.

Cặp song sinh bạch tạng với giấc mơ hát để được là… chính mình

Thị lực của hai anh em rất kém, muốn nhìn bất cứ vật gì đều phải dí sát lại gần mới có thể trông thấy (Ảnh: Đỗ Mạnh Cường)

Không chỉ chịu bất hạnh về cơ thể không bình thường, nhiều lúc hai bé Huy, Hùng còn sống cảnh tủi nhục vì bị các bạn cùng trang lứa, thậm chí cả người lớn lảng tránh, thị phi. Đã không biết bao lần anh Thắng, chị Thanh thầm rơi nước mắt vì thương con không có bạn.

Dẫu vậy, vợ chồng anh vẫn tin vào một phép màu có thể làm thay đổi số phận của hai đứa trẻ. Anh chị đặt tên 2 đứa con sinh đôi là Châu Xuân Hùng và Châu Xuân Huy. Tình yêu của đôi vợ chồng nghèo dành cho bé Hùng, bé Huy thật mãnh liệt. Sống cảnh túng thiếu triền miên, nhưng anh chị vẫn làm đủ mọi cách để cố thay đổi số phận của 2 đứa con trai. Vì con, chị Thanh phải chấp nhận rời gia đình để đi làm xa, hằng mong sẽ có thể bù đắp cho các con cuộc sống no đủ, hạnh phúc hơn.

Cặp song sinh bạch tạng với giấc mơ hát để được là… chính mình

Hiện tại, do tình trạng sức khỏe không tốt nên hai anh em chỉ ở nhà phụ giúp bố mẹ việc vặt và thỉnh thoảng lên mạng livestream trò chuyện cùng mọi người

Dù ốm đau, bệnh tật khác người, nhưng cả hai anh em lại có biệt tài là hát hay và nhớ rất giỏi. Với chất giọng hơi khàn song rất gợi cảm, tiếng hát của Huy và Hùng đã được nhiều người ở xã Hà Linh biết đến. Hai em đã thường xuyên đi biểu diễn tại các đám cưới ở trong xã và vùng lân cận, nhờ đó mà mọi người cũng yêu mến các em hơn.

Dang dở việc học từ năm lớp 8, hai anh em bắt đầu tham gia học đàn. Tự nhận có khả năng về đàn, cậu anh trai Châu Xuân Huy thường xuyên luyện tập và tâm huyết truyền lại kĩ năng cho cậu em Châu Xuân Hùng. Vậy mà gom góp bấy lâu mới có thể mua được cây đàn piano để có thể mang đi hát đám cưới kiếm tiền trang trải thêm cuộc sống thì không lâu sau hai anh em cũng phải mang bán đi vì không còn đủ sức khỏe.

Hiện tại, do tình trạng sức khỏe không tốt nên hai anh em chỉ ở nhà phụ giúp bố mẹ việc vặt và thỉnh thoảng lên mạng livestream trò chuyện cùng mọi người. Những đoạn clip livestream của các em thường thu hút đông người xem trực tiếp. Kênh youtube mang tên Châu Xuân Huy chỉ trong vòng hai tháng đã có tới 29.000 lượt theo dõi. Bấy nhiêu cũng đủ làm nên niềm vui mỗi ngày của hai anh em, vì ở đó các em có thể giao lưu, mang tiếng hát của mình đến với mọi người.

Cặp song sinh bạch tạng với giấc mơ hát để được là… chính mình

Ước mơ của hai anh em là trở thành ca sỹ, được mang tiếng hát đến với mọi người và được là chính mình

“Kể từ khi được mang tiếng hát đến với mọi người, bọn em không còn bị xa lánh nữa. Hai anh em chúng em rất hạnh phúc khi nhận được nhiều lời khen, sự yêu mến của mọi người. Trong tương lai, bọn em muốn trở thành ca sĩ, được đứng trên sân khấu để thỏa mãn ước mơ của mình cũng như chứng minh bọn em có thể làm được những điều tuyệt vời hơn thế ” - cậu em Châu Xuân Huy tâm sự.

Dù không may mắn có ngoại hình bình thường như bao người khác, nhưng Châu Xuân Hùng, Châu Xuân Huy luôn cố gắng sống tốt từng ngày, từng giờ. Được sống, được yêu thương và được theo đuổi những gì mình thích, với các em đó đã là những điều hạnh phúc trong đời.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast