Iran ra mắt hệ thống phòng thủ tên lửa sản xuất trong nước

Truyền thông nhà nước Iran đưa tin ngày 22/8, nước này đã cho ra mắt hệ thống tên lửa di động đất đối không, tầm xa Bavar-373 tự sản xuất trong nước.

Iran ra mắt hệ thống phòng thủ tên lửa sản xuất trong nước

Hệ thống tên lửa phòng không mới Bavar-373 của Iran. Ảnh: Reuters/TTXVN

Truyền hình nhà nước phát những hình ảnh Tổng thống Iran Hassan Rouhani tham dự lễ giới thiệu hệ thống Bavar-373 mà truyền thông Tehran miêu tả là một đối thủ cạnh trang của hệ thống tên lửa S-300 của Nga.

Hệ thống mới được cho ra mắt vào Ngày Công nghiệp quốc phòng Iran, trong bối cảnh căng thẳng giữa nước này với Mỹ gia tăng. Tháng 6 vừa qua, Iran bắn rơi máy bay do thám không người lái của Mỹ tại vùng Vịnh bằng tên lửa đất đối không. Chính quyền Tehran cáo buộc máy bay Mỹ xâm nhập không phận của Iran, trong khi Washington khẳng định máy bay này đang hoạt động trong không phận quốc tế.

Iran thúc đẩy phát triển ngành chế tạo vũ khí trong nước để đối phó với các trừng phạt và lệnh cấm vận quốc tế ngăn nước này nhập khẩu nhiều loại vũ khí.

Phương Tây lo ngại về chương trình tên lửa đạn đạo tầm xa của Iran, và đây là một phần lý do Mỹ năm ngoái rút khỏi thỏa thuận hạt nhân ký năm 2015 giữa Tehran và các cường quốc thế giới. Theo thỏa thuận này, Iran hạn chế chương trình hạt nhân để đổi lấy việc nới lỏng các biện pháp trừng phạt kinh tế.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast