Kiểm ngư Việt Nam tiếp nhận 2 tàu cỡ lớn

Đây là hai chiếc tàu do Nhật Bản tài trợ đã được sửa chửa, cải hoán và nâng cấp thành tàu kiểm ngư của Việt Nam.

Hai chiếc tàu được bàn giao có số hiệu KN-595 và KN-596 có chiều dài trên 56m và tầm hoạt động tới 1200 hải lý và thời gian hoạt động trên biển tối đa lên tới 45 ngày.

Mỗi tàu được trang bị 33 thành viên, tàu có thể hoạt động an toàn trong điều kiện sóng biên cấp 9.

Kiểm ngư Việt Nam tiếp nhận 2 tàu cỡ lớn

Tàu kiểm ngư KN-596.

Hai chiếc tàu này sẽ được bàn giao lại cho Chi cục Kiểm ngư Vùng 5 tại Kiên Giang để giúp lực lượng chấp pháp Việt Nam trên biển tăng khả năng kiểm tra, thực thi pháp luật về thủy sản và tham gia tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn cũng như hỗ trợ ngư dân khai thác hợp pháp trên vùng biển chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam.

Dự kiến trong tháng 8/2019 sẽ có thêm một tàu kiểm ngư nữa của Nhật Bản tài trợ cho Việt Nam. Hồi tháng 8/2015, cũng đã diễn ra lễ tiếp nhận tàu kiểm ngư HAYATO do Nhật Bản tài trợ. Tàu kiểm ngư HAYATO là con tàu đầu tiên trong 3 con tàu Chính phủ Nhật Bản tài trợ cho lực lượng kiểm ngư Việt Nam trong năm 2015.

Tàu dài hơn 56m, chiều ngang 9m, có trọng lượng 1.079 tấn, biên chế 49 người. Tàu kiểm ngư HAYATO được giao cho Kiểm ngư vùng 1 quản lý, và theo đánh giá của lực lượng kiểm ngư thì đây là con tàu hiện đại nhất trong khu vực kiểm ngư Vùng 1.

Tàu được trang bị nhiều thiết bị hiện đại như: hệ thống la bàn điện, hệ thống chân vịt mũi có thể quay 360 độ, hệ thống rađa, thông tin liên lạc toàn cầu (liên lạc xa nhất 96 hải lý), bắt mục tiêu tốt nhất trong khoảng 12 hải lý.

Tàu có hệ thống máy đo độ sâu hiện đại, chính xác. Đặc biệt, tàu không hạn chế vùng hoạt động, có thể hoạt động liên tục trên biển 2 tháng trong trường hợp không được tiếp nhiên liệu.

Kiểm ngư là lực lượng hoạt động độc lập, có nhiệm vụ trực tiếp tuần tra, kiểm tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về thủy sản trên các vùng biển Việt Nam.

Theo VTV/Baodatviet

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast