Nga chuyển giao xong 4 tổ hợp tên lửa S-300 cho Syria

Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho biết đã bàn giao đầy đủ các thiết bị cần thiết để lắp đặt các hệ thống S-300 hoàn chỉnh cho Syria.

Nga chuyển giao xong 4 tổ hợp tên lửa S-300 cho Syria

Tổ hợp phòng không S-300 của Nga. Ảnh: TASS.

"Chúng tôi đã hoàn thành việc cung cấp cho các tổ hợp S-300 cho Syria, bao gồm tổng cộng 49 thiết bị như radar, hệ thống điều khiển bắn, xe chỉ huy và 4 xe phóng", Sputnik ngày 2/10 dẫn tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu. "Quá trình chuyển giao hoàn thành một ngày trước".

Các chuyên gia Nga sẽ hướng dẫn binh sĩ Syria vận hành tên lửa S-300 trong vòng 3 tháng. Shoigu cho biết các tổ hợp phòng không Nga và Syria sẽ được tích hợp thành một hệ thống tự động đơn nhất trước ngày 20/10.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga cũng tiết lộ Moskva đã tăng cường năng lực tác chiến điện tử tại Syria bằng việc biên chế các thiết bị trinh sát bổ sung, có khả năng kiểm soát vùng trời trong bán kính 50 km, giám sát trong khu vực bán kính 200 km từ vị trí triển khai các hệ thống này trên lãnh thổ Syria.

Nga quyết định chuyển giao S-300 cho Syria sau khi trinh sát cơ Il-20 chở 15 người của nước này bị tên lửa S-200 Syria bắn rơi hôm 17/9. Quân đội Nga cáo buộc tiêm kích F-16 Israel cố tình "núp bóng" máy bay Nga khi không kích mục tiêu tại Syria, khiến phòng không nước này nhầm mục tiêu và bắn vào đồng minh.

Theo VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast