Phòng thủ Nga diệt gọn mục tiêu đạn đạo

Trang RIA cho biết, hệ thống phòng thủ A-235 Nudol Nga vừa diệt thành công mục tiêu đạn đạo trong vụ phóng tại khu thử nghiệm Sary-Shagan ở Kazakhstan.

Cuộc thử nghiệm do Binh chủng Phòng không và phòng thủ tên lửa thuộc Lực lượng Hàng không-Vũ trụ Nga (VKS) thực hiện khi phóng đạn tên lửa và diệt thành công mục tiêu mô phỏng là tên lửa đạn đạo.

"Trên bãi phòng tên lửa Sary-Shagan của Kazakhstan, đơn vị chiến đấu của lực lượng phòng không và phòng thủ tên lửa thuộc VKS đã phóng thành công tên lửa chống tên lửa nâng cấp mới", VKS ra tuyên bố cho biết.

Phòng thủ Nga diệt gọn mục tiêu đạn đạo

Hệ thống A-235.

Nói về vụ phóng, chuyên gia quân sự Alexei Leonkov cho biết, phiên bản hiện đại hóa của tên lửa hiện đại đã bắn trúng mục tiêu giả định và lưu ý rằng, loại tên lửa này có thể được triển khai ở mọi địa điểm tại Nga.

Các hệ thống phòng thủ tên lửa hiện trực thuộc VKS có nhiệm vụ bảo vệ các mục tiêu trọng yếu trước các cuộc tấn công từ trên không trung và vũ trụ. Ngoài ra, nó còn có nhiệm vụ hỗ trợ hệ thống cảnh báo tên lửa và kiểm soát không gian.

Hiện nay, hệ thống phòng thủ tên lửa A-135 đang chịu trách nhiệm bảo vệ thủ đô Moscow của Nga. Hệ thống này được phát triển từ năm 1971, và ra mắt lần đầu tiên vào năm 1979.

A-135 bao gồm các yếu tố cấu thành chủ yếu sau: Trạm radar Don-2N đặt tại vùng Sofrino (ngoại ô Moscow), Trung tâm tính toán chỉ huy 5K80 tại Pushkino và nhiều hệ thống trang bị tên lửa đánh chặn tầm gần 53T6.

Nhằm thay thế cho những hệ thống được phát triển từ thời Liên Xô, ngày từ năm 2014, cuộc thử nghiệm hệ thống tên lửa mới A-235 đã được bắt đầu. Vào tháng 1/2019, VKS đã thông báo rằng, họ sẽ thử nghiệm tên lửa đánh chặn tầm gần mới trong khoảng 3 năm.

Chuyên gia quân sự Alexey Leonkov, Giám đốc thương mại của tạp chí "Kho vũ khí Tổ quốc" cho biết rằng, các tính năng của tổ hợp phòng thủ tên lửa mới A-235 được mở rộng đáng kể. Giai đoạn tiếp theo của cuộc thử nghiệm tên lửa mới tại Sary-Shagan sẽ được tiếp tục đẩy nhanh, để sớm đưa nó vào hệ trang bị hệ thống này.

Theo Đất việt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast