Bắt bệnh cho "thú cưng"

(Baohatinh.vn) - Khám, chữa bệnh, siêu âm thai, mổ đẻ, tỉa lông, lấy tuyến mồ hôi… là những dịch vụ chăm sóc thú cưng đang “hút” khách tại TP Hà Tĩnh

Trước đây, chó, mèo... được nuôi trong mỗi gia đình như các loại gia súc bình thường. Người ta chỉ coi đó là các vật nuôi để thực hiện nhiệm vụ giữ nhà, bắt chuột. Vì thế, việc chăm sóc rất sơ sài. Khi chó, mèo bị ốm, bệnh, chủ nhân thường tự mua thuốc tiêm hoặc để chúng "tự khỏi". Một số gia đình có mời bác sỹ thú y để điều trị bệnh nhưng cũng đơn giản, đồ nghề của bác sĩ thú y chỉ có bơm, kim tiêm, băng gạc... và túi thuốc.

Bắt bệnh cho “thú cưng”

Các chú cún thường bị bệnh do nhiễm vi-rút

Ngày nay, cùng với sự phát triển của xã hội, chó, mèo không chỉ là vật nuôi mà còn là “người bạn nhỏ” trong gia đình, rất được yêu thương và chăm sóc. Khi chúng bị bệnh cũng khiến chủ nhân ăn ngủ không yên.

Tại TP Hà Tĩnh, một phòng khám, chăm sóc, làm đẹp cho "thú cưng" ra đời với đầy đủ các trang thiết bị hiện đại như máy siêu âm, máy chuyền, máy bấm tai… để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Bắt bệnh cho “thú cưng”

Bác sỹ thú y tỉ mẫn thăm khám, tiêm thuốc cho "thú cưng".

Bắt bệnh cho “thú cưng”

Những chú chó bị bệnh được điều trị nội trú tại phòng khám

Đặc biệt hơn, bên cạnh việc nuôi "thú cưng", nhiều người còn kinh doanh giống chó cảnh ngoại như Husky, Alaska, Becgie… Chủ nhân của dòng chó cảnh này rất quan tâm sức khỏe của chó mẹ khi mang bầu, số lượng chó con, ngày dự sinh… để phục vụ cho việc kinh doanh. Nắm bắt được điều đó, dịch vụ siêu âm thai cho chó, mèo kịp thời ra đời để phục vụ khách hàng.

Bắt bệnh cho “thú cưng”

Máy siêu âm được cơ sở đầu tư để phục vụ nhu cầu khách hàng

Bác sỹ thú y Lê Quỳnh Nga (chủ Phòng khám thú y tại đường 26/3 – TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Phòng khám thú y ra đời vào năm 2017. Đến nay, trung bình mỗi ngày có khoảng 15-20 con chó, mèo đến khám và điều trị bệnh. Giá dịch vụ điều trị nội trú từ 100 - 150 nghìn đồng/ ngày/cá thể. Ngoài ra, các dịch vụ làm đẹp cho thú cưng như tỉa lông, bấm tai hay các phụ kiện làm đẹp, thức ăn cũng được khách hàng quan tâm”.

Bắt bệnh cho “thú cưng”

Xa bạn cún mới 2 ngày, bé Nhím nằng nặc đòi bố chở đến thăm cho đỡ nhớ...

Đưa vật nuôi đến phòng khám, nhiều người yên tâm hơn khi "thú cưng" của mình được bác sỹ thú y sỹ tiêm thuốc, chữa bệnh.

Chiều nào, hai vợ chồng chị Nga (phường Thạch Linh – TP Hà Tĩnh) cũng đến phòng khám để thăm hỏi tình hình sức khỏe của hai chú chó đang điều trị tại đây. Chị Nga cho hay: “Nhà chị nuôi hai con chó lai nhưng mấy hôm nay bị tiêu chảy. Lúc đầu tưởng không điều trị được nữa nhưng khi đến đây, được tiêm, truyền, chăm sóc, trị đúng bệnh nên hai bạn ấy cũng dần khỏe lại và sắp được “xuất viện”. Nhìn chung, với trang thiết bị hiện đại, bác sỹ có chuyên môn lại yêu động vật nên chị yên tâm vì tìm ra được địa chỉ chữa bệnh cho thú cưng này”.

Bắt bệnh cho “thú cưng”

Chị Nga (Thạch Linh) rất vui vì "thú cưng" sắp được "xuất viện"

Theo bác sỹ thú y Lê Quỳnh Nga, khi phát hiện vật nuôi bị ốm, người dân cần kịp thời chữa trị để có thể khỏi bệnh nhanh. Đồng thời, cần tiêm phòng cho vật nuôi để tránh lây nhiễm...

Chủ đề Dịch bệnh GS-GC

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast