Dự báo thời tiết 7/4: Hà Nội trời hửng nắng, miền Trung tăng nhiệt

(Baohatinh.vn) - Hôm nay là ngày nắng đẹp tại các tỉnh miền Bắc khi khối không khí lạnh yếu đi, vùng áp thấp phía Tây mở rộng về phía Đông và tác động trực tiếp đến khu vực. Các tỉnh miền Trung trong đó có Hà Tĩnh chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ tăng.

Dự báo thời tiết 7/4: Hà Nội trời hửng nắng, miền Trung tăng nhiệt

Nhiệt độ khu vực miền Trung, trong đó có Hà Tĩnh dự bao tăng, trời tiếp tục nắng vào ban ngày, rải rác mưa rào vào chiều tối. Ảnh Tiến Dũng

Tại Tây Bắc Bộ, những cơn mưa sẽ dứt hẳn và trời chuyển nắng. Dự báo khu vực Đông Bắc Bộ có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù vào buổi sáng, đến trưa trời hửng nắng, nhiệt độ tăng nhẹ lên mức 28-31 độ.

Trong hai ngày tiếp theo (8-9/4), vùng áp thấp nóng phía Tây mở rộng hơn nữa. Vì thế, phía Tây Bắc Bộ nhiệt độ tăng lên mức từ 34-36 độ, nắng nóng xuất hiện nhiều nơi. Các tỉnh Đông Bắc Bộ, nhiệt độ phổ biến từ 29-32 độ, dù không đạt ở ngưỡng nắng nóng nhưng vẫn gây cảm giác oi bức khó chịu vào thời điểm trưa chiều.

Tại các tỉnh miền Trung ở phía Bắc đèo Hải Vân, nhiệt độ cũng tăng nhanh, nhất là vùng núi các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Trị.

Thời tiết các vùng

Phía Tây Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 - 23 độ, có nơi dưới 19 độ, cao nhất 27 - 30 độ, có nơi trên 33 độ.

Đông Bắc Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Đêm và sáng sớm nhiệt độ ở ngưỡng 21 - 24 độ, vùng núi có nơi dưới 20 độ, trưa chiều nền nhiệt tăng ở mức 26 - 29 độ.

Khu vực Hà Nội đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Nhiệt độ thấp nhất dao động từ 22 - 24, cao nhất 27 - 29 độ.

Khu vực Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ; vùng núi có nơi trên 35 độ.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng với mức nhiệt phổ biến 31 - 34, có nơi trên 34 độ.

Tây Nguyên đêm se lạnh, nhiệt độ thấp nhất từ 19 - 22, ngày nắng với nền nhiệt từ 31 - 34, có nơi trên 34 độ.

Các tỉnh Nam Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng miền Đông có nơi nắng nóng. Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 độ, miền đông có nơi trên 35 độ.

(tổng hợp)

Chủ đề Dự báo thời tiết Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast