Phòng tránh xâm hại, đuối nước cho trẻ em huyện miền núi Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Năm 2018, trên địa bàn huyện Hương Khê - Hà Tĩnh xảy ra 8 vụ đuối nước thương tâm và 3 vụ tai nạn thương tích, làm chết 12 trẻ em. Con số này đã gióng lên hồi chuông cảnh báo trong việc đảm bảo an toàn cho trẻ, thế hệ tương lai của đất nước.

Phòng tránh xâm hại, đuối nước cho trẻ em huyện miền núi Hà Tĩnh

Các em học sinh được truyền đạt kỹ năng cơ bản để phòng tránh nguy cơ bị xâm hại

Nhằm chung tay bảo vệ trẻ em, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Hương Khê vừa phối hợp với các trường học tổ chức nhiều hoạt động truyền thông, giáo dục, nhằm giúp các em nhận thức được các hành vi không an toàn cho bản thân và các kỹ năng cơ bản để phòng tránh nguy cơ bị xâm hại.

Tại đây, các em học sinh được cung cấp các kiến thức và kỹ năng về nhận biết và phân biệt được các hành vi xâm hại, nhất là xâm hại tình dục; trang bị các kỹ năng phòng ngừa, tự bảo vệ bản thân, các kỹ năng phòng, tránh đuối nước trong dịp hè và mùa mưa lũ.

Phòng tránh xâm hại, đuối nước cho trẻ em huyện miền núi Hà Tĩnh

Bảo vệ bản thân và kỹ năng phòng tránh đuối nước trong dịp hè và mùa mưa lũ.

Thông qua kỹ năng hình ảnh, các chị đã hướng dẫn cho các em thực hành, cách xử lý các tình huống thường gặp trong thực tế.

Với hình thức phong phú, vui nhộn, phù hợp với tâm lý học sinh tiểu học, nên các em chú ý lắng nghe và tiếp thu hiệu quả, dễ nhớ để ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày.

Phòng tránh xâm hại, đuối nước cho trẻ em huyện miền núi Hà Tĩnh

Các em học bơi tại Trường học tiểu học Thị trấn Hương Khê

Từ đầu năm đến nay, Hội phụ nữ huyện Hương Khê đã phối hợp với các nhà trường tổ chức tuyên truyền cho gần 1.000 em học sinh về phòng tránh đuối nước và xâm hại trẻ em. Đồng thời, chỉ đạo 22 hội cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến tận chi hội, hội viên, phụ nữ về các nguy cơ xâm hại trẻ em, nhất là xâm hại tình dục đối với trẻ em gái và tăng cường công tác quản lý, thường xuyên giám sát chặt chẽ để đảm bảo an toàn cho con trẻ trong dịp nghỉ hè.

Chủ đề Đuối nước, chết đuối

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast