Quan tâm đến cán bộ nữ trong đại hội Đảng các cấp

(Baohatinh.vn) - Chiều 2/4, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện –Trưởng ban VSTBCPN tỉnh chủ trì tổ chức cuộc họp triển khai Quyết định số 953 của UBND tỉnh về việc thành lập các đoàn kiểm tra hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ (VSTBCPN) và công tác cán bộ nữ chuẩn bị cho đại hội Đảng các cấp.

Thời gian qua, hoạt động VSTBCPN đã đạt được nhiều kiết quả đáng khích lệ, Ban VSTBCPN các cấp được củng cố, kiện toàn và tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền triển khai các mục tiêu về bình đẳng giới, chuẩn bị nguồn lực về nhân sự nữ tham gia cấp ủy, chính quyền.

Quan tâm đến cán bộ nữ trong đại hội Đảng các cấp ảnh 1

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện: Yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương tiếp tục quan tâm đến 7 mục tiêu, chỉ tiêu trong công tác bình đẳng giới.

Vì thế, tỷ lệ nữ cấp ủy, nữ đại biểu HĐND các cấp ngày càng tăng; 65% cơ quan Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể có lãnh đạo chủ chốt là nữ. Đến nay, toàn tỉnh có 4 nữ tiến sỹ, 298 nữ thạc sỹ và gần 18 nghìn nữ cán bộ có trình độ đại học.

Bằng nhiều hoạt động thực hiện mục tiêu bình đẳng giới, vừa qua đã có trên 95 nghìn lượt phụ nữ được tiếp cận các ngồn vốn phát triển kinh tế, 38 nghìn lượt phụ nữ được giải quyết việc làm…

Tuy nhiên, hoạt động của Ban VSTBCPN ở một số ngành, địa phương vẫn chưa được quan tâm; tình trạng bạo lực gia đình vẫn còn tiếp diễn, tư tưởng trọng nam khinh nữ vẫn còn tồn tại trong một số bộ phận nhân dân. Đặc biệt, trong công tác chuẩn bị nhân sự cho đại Đảng các cấp, hiện vẫn còn 24 đơn vị, địa phương gặp khó khăn trong công tác cán bộ nữ …

Quan tâm đến cán bộ nữ trong đại hội Đảng các cấp ảnh 2

Ảnh minh họa

Kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện ghi nhận những đóng góp của phụ nữ trên các lĩnh vực đời sống. Để khắc phục những tồn tại, hạn chế trong hoạt động VSTBCPN, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương tiếp tục quan tâm đến 7 mục tiêu, chỉ tiêu trong công tác bình đẳng giới.

Cũng tại cuộc họp, Ban VSTBCPN quyết định thành lập 5 đoàn kiểm tra hoạt động VSTBCPN và công tác cán bộ nữ chuẩn bị cho đại hội Đảng các cấp, kiểm tra hoạt động VSTBCPN năm 2015.

Trên cơ sở kiểm tra thực tế, đoàn sẽ có những kiến nghị, đề xuất, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền bổ sung các giải pháp chỉ đạo, tổ chức thực hiện về công tác quản lý, phát hiện những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện để nghiên cứu, từ đó có những giải pháp mang lại hiệu quả.

Chủ đề ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast