Thời tiết Hà Tĩnh tăng nhiệt từ hôm nay

(Baohatinh.vn) - Trong những ngày tới, thời tiết Hà Tĩnh khá khô ráo, có nắng, thuận lợi cho các hoạt động sản xuất và đời sống…

Thời tiết Hà Tĩnh tăng nhiệt từ hôm nay

Ảnh minh họa

Trong những ngày tới, khu vực Hà Tĩnh không khí lạnh có xu hướng suy yếu dần, nền nhiệt độ tăng. Hầu hết các ngày thời tiết Hà Tĩnh khá khô ráo, có nắng, thuận lợi cho các hoạt động sản xuất và đời sống đặc biệt là công tác chuẩn bị đón tết cổ truyền. Trên biển, sóng nhỏ, biển yên thuận lợi cho các hoạt động nuôi trồng, đánh bắt và giao thông trên biển.

Từ 1 - 4/2, do trên cao vẫn có rãnh gió tây khống chế nên đêm và sáng vẫn tiếp tục nhiều mây, sáng sớm có sương mù, trưa chiều giảm mây hửng nắng, đôi lúc vẫn có mưa rào nhẹ, thời gian ngắn, phần lớn thời gian trong ngày khá khô ráo.

Nhiệt độ không khí thấp nhất 18 - 20°C, nhiệt độ cao nhất phổ biến 25 - 27°C, riêng trưa chiều ngày 4/2 nhiệt độ cao nhất có thể tăng lên mức 27 - 29°C. Độ ẩm không khí trung bình dao động ở mức 86 - 93%.

Từ ngày 5 - 6/2, các khu vực phổ biến không mưa, ngày giảm mây trời nắng, số giờ nắng có xu hướng tăng lên có khả năng phổ biến 6 - 8 giờ/ngày. Do có nắng nên nhiệt độ tiếp tục tăng nhẹ với nhiệt độ cao nhất ngày tăng lên ngưỡng 27 - 29°C, nhiệt độ thấp nhất xảy ra vào đêm và sáng sớm dao động từ 19 - 21°C, đêm và sáng sớm trời lạnh. Độ ẩm không khí trung bình dao động ở mức 82 - 87%.

Cảnh báo: Thời tiết nắng ấm có khả năng còn duy trì đến khoảng ngày 7/2. Từ ngày 8/2 nhiều khả năng khu vực Hà Tĩnh sẽ chịu ảnh hưởng của không khí lạnh gây mưa và trời rét. Ngoài ra không khí lạnh cũng gây gió mạnh, sóng lớn trên biển ảnh hưởng đến các hoạt động tàu thuyền vừa và nhỏ.

Chủ đề Dự báo thời tiết Hà Tĩnh

Chủ đề Thời tiết - Khí hậu

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast