Tổ dân phố ở TP Hà Tĩnh góp gần 1,8 tỷ đồng xây dựng kết cấu hạ tầng

(Baohatinh.vn) - Trong gần 3 năm thực hiện Nghị quyết 02 của BCH Đảng bộ TP Hà Tĩnh về xây dựng đô thị loại II , tổ dân phố 2 – phường Nam Hà đã huy động được gần 1,8 tỷ đồng để xây dựng kết cấu hạ tầng, chỉnh trang đô thị.

Tổ dân phố 2 - phường Nam Hà có 240 hộ dân. Để thực hiện Nghị quyết 02 của BCH Đảng bộ TP Hà Tĩnh về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng xây dựng TP Hà Tĩnh đạt đô thị loại II và đề án xã hội hóa huy động nguồn lực xây dựng đô thị loại II, Chi ủy, Chi bộ tổ dân phố 2 đã họp, tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, coi đây là cơ hội tốt để vận động nhân dân đóng góp xây dựng lại kết cấu hạ tầng, chỉnh trang đô thị trên địa bàn.

Tổ dân phố ở TP Hà Tĩnh góp gần 1,8 tỷ đồng xây dựng kết cấu hạ tầng

Các tuyến đường ngõ phố được mở rộng, rải thảm nhựa.

“Thực tế cho thấy, để người dân sớm bắt tay thực hiện nghị quyết phải có sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, đúng đắn của cấp ủy, chính quyền. Những vấn đề gì dân chưa rõ, chưa biết, tổ dân phố 2 tổ chức đối thoại trực tiếp với người dân nhằm mở rộng dân chủ, củng cố mối quan hệ gắn bó giữa cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị với nhân dân để từ đó tạo ra sự đồng thuận”, ông Đỗ Đức Điền - Bí thư Chi bộ tổ dân phố 2 cho biết.

Từ ngõ 10 đến ngõ 14 đường Nguyễn Biểu trước đây được gọi là “xóm nước đen” vì thấp trũng, lối đi nhỏ hẹp lại thường bị ngập lụt, xe cứu thương, cứu hỏa không thể vào được… Do vậy, ngay từ khi triển khai thực hiện Nghị quyết 02, tổ dân phố xác định phải bắt đầu từ việc khơi thông "xóm nước đen” này.

Tổ dân phố ở TP Hà Tĩnh góp gần 1,8 tỷ đồng xây dựng kết cấu hạ tầng

Nhà văn hóa tổ dân phố khang trang được huy động 400 triệu từ nhân dân tổ dân phố 2.

Với sự đồng thuận của bà con và sự vào cuộc quyết liệt của chi ủy, chi bộ nên ngay từ ngày đầu ra quân, tổ dân phố 2 đã vận động được một số gia đình hiến đất mở rộng ngõ phố.

Cũng trong năm 2016, được sự hỗ trợ của UBND phường Nam Hà, tổ dân phố đã khởi công xây dựng nhà văn hóa với mức đầu tư gần 1 tỷ đồng, trong đó, nhân dân đóng góp 400 triệu đồng. Ngoài ra, bà con còn đóng góp 144 triệu đồng lát gạch 500 m2 vỉa hè đường Nguyễn Biểu; bê tông hóa 5 tuyến ngõ với chiều dài 275m, trị giá hơn 210 triệu đồng.

Tổ dân phố ở TP Hà Tĩnh góp gần 1,8 tỷ đồng xây dựng kết cấu hạ tầng

Các phong trào trồng hoa, cây cảnh làm đẹp phố phường được tổ dân phố tích cực triển khai.

Phát huy kết quả đạt được của năm 2016, năm 2017, 2018, cấp ủy, chính quyền tổ dân phố 2 có bước đi dài hơn khi nhân dân đóng góp 365 triệu đồng để đồng loạt khởi công 5 tuyến mương thoát bẩn ở 5 tuyến ngõ với tổng chiều dài 805m; di dời 5 cột điện chiếu sáng với số tiền đóng góp 22 triệu đồng; rải thảm nhựa nóng 4 tuyến ngõ hơn 1.000m với số tiền 306 triệu đồng; lát vỉa hè 90m đường Hà Huy Tập với 90 triệu đồng; lắp đặt 9 camera an ninh trị giá 27 triệu đồng. Bên cạnh đó, người dân còn góp công sức cùng hơn 200 triệu đồng xây dựng các thiết chế văn hóa như trồng hoa, cây cảnh, lắp hệ thống đèn led…

Chủ đề Đô thị loại II

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast