TP Hà Tĩnh hoàn thành chiến dịch chăm sóc SKSS đợt I/2019

(Baohatinh.vn) - Từ ngày 2/4 đến 25/4/2019, TP Hà Tĩnh đã hoàn thành chiến dịch chăm sóc sức khỏe sinh sản (SKSS) - KHHGĐ đợt 1/2019 tại 5 xã, gồm: Thạch Trung, Thạch Hạ, Thạch Hưng, Thạch Môn, Thạch Đồng.

TP Hà Tĩnh hoàn thành chiến dịch chăm sóc SKSS đợt I/2019

Tư vấn tại chiến dịch là một trong những giải pháp ngành dân số thực hiện góp phần ổn định quy mô dân số

Đợt 1 chiến dịch chăm sóc SKSS - KHHGĐ đã được đội ngũ làm công tác dân số thành phố Hà Tĩnh đặc biệt quan tâm, từ việc chọn thời điểm thích hợp, đẩy mạnh công tác tuyên truyền… Nhiều đơn vị đã chủ động tìm những giải pháp hay, phù hợp với địa bàn đã thu hút đông đảo chị em trong độ tuổi sinh đẻ đến các trạm y tế xã để được tư vấn, chăm sóc sức khỏe.

TP Hà Tĩnh hoàn thành chiến dịch chăm sóc SKSS đợt I/2019

Người dân tham gia chiến dịch ở xã được tư vấn, kiểm tra sức khỏe

Trong đợt chiến dịch này, tại 5 xã là: Thạch Hạ, Thạch Hưng, Thạch Đồng, Thạch Môn, Thạch Trung đã có 220 đối tượng được siêu âm tổng quát; 192 chị được siêu âm thai, khám phụ khoa, đồng thời cấp phát thuốc và tư vấn điều trị miễn phí cho 150 chị, trong đó có 109 chị được đặt vòng tránh thai, 57 chị được tiêm thuốc tránh thai và 3 chị được cấy tránh thai.

TP Hà Tĩnh hoàn thành chiến dịch chăm sóc SKSS đợt I/2019

Qua chiến dịch CSSKSS, nhiều phụ nữ nông thôn được khám, phát hiện bệnh, điều trị kịp thời

Theo ông Phạm Văn Đức - Giám đốc Trung tâm DS-KHHGĐ TP Hà Tĩnh: "Qua gần 2 tuần thực hiện chiến dịch đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Các chị em được thăm khám, cấp phát thuốc miễn phí. Đặc biệt tại xã Thạch Trung, 75 chị tuổi từ 30 - 65 còn được ưu tiên tầm soát ung thư cổ tử cung.

Đây là một trong những hoạt động nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức của cộng đồng về dân số, kế hoạch hóa gia đình; huy động sự tham gia của các cấp, ngành, đoàn thể, tăng cường công tác tuyên truyên truyền, vận động và cung cấp các dịch vụ góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe sinh sản cho người dân trên địa bàn thành phố.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast