Trang bị kỹ năng truyền thông phòng tránh bom mìn cho cán bộ cơ sở

(Baohatinh.vn) - Hội Chữ thập đỏ Hà Tĩnh vừa tổ chức 3 khóa tập huấn kiến thức và kỹ năng truyền thông nhận biết, phòng tránh bom mìn cho 81 học viên là cán bộ Hội Chữ thập đỏ huyện, lãnh đạo UBND xã, đại diện các tổ chức, đoàn thể chính trị - xã hội tại 3 xã Đồng Lộc, Thượng Lộc và Mỹ Lộc.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án "Giảm thiểu tác hại kinh tế - xã hội do bom mìn" do Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế tài trợ thông qua Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Trang bị kỹ năng truyền thông phòng tránh bom mìn cho cán bộ cơ sở

Tập huấn kỹ năng nhận biết, phòng tránh bom mìn nằm trong khuôn khổ dự án "Giảm thiểu tác hại kinh tế - xã hội do bom mìn"

Các học viên đã được cập nhật thông tin về tình hình tai nạn bom mìn sau chiến tranh trên địa bàn Hà Tĩnh nói chung và huyện Can Lộc nói riêng; tìm hiểu về các loại bom mìn và vật liệu nổ; hậu quả do bom mìn gây ra.

Trang bị kỹ năng truyền thông phòng tránh bom mìn cho cán bộ cơ sở

Cán bộ Hội Chữ thập đỏ Hà Tĩnh tập huấn kỹ năng phòng tránh bom mìn tại xã Mỹ Lộc

Các học viên còn được hướng dẫn các kỹ năng truyền thông về nhận biết, phòng tránh bom mìn như: Xác định mục tiêu, đối tượng truyền thông, bối cảnh truyền thông, nội dung và phương thức truyền thông.

Trang bị kỹ năng truyền thông phòng tránh bom mìn cho cán bộ cơ sở

Các học viên thực hành truyền thông theo nhóm về nhận biết và phòng tránh bom mìn

Ngoài ra, các học viên cũng thực hành tổ chức truyền thông cộng đồng, thuyết trình, truyền thông nhóm nhỏ và thực hành sử dụng các công cụ truyền thông sẵn có của dự án như: Tranh lật, tờ gấp… liên quan đến các nội dung về nhận biết và phòng tránh bom mìn.

Khóa học giúp nâng cao nhận thức về hậu quả của bom mìn và nâng cao kỹ năng truyền thông về nhận biết, phòng tránh bom mìn cho đội ngũ tuyên truyền viên, tạo tiền đề cho các hoạt động tuyên truyền tại cộng đồng mà dự án sẽ triển khai trong thời gian tới. Qua đó, góp phần tích cực trong việc giảm thiểu các trường hợp thương vong do bom mìn gây ra tại các địa phương.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast