Vietnam Airlines điều chỉnh đường bay tránh khu vực Trung Đông

Vietnam Airlines tiếp tục điều chỉnh các đường bay tránh xa các khu vực chiến sự Trung Đông có thể bị ảnh hưởng đến các chuyến bay của hãng đến châu Âu.

Vietnam Airlines điều chỉnh đường bay tránh khu vực Trung Đông

Vietnam Airlines đã phải điều chỉnh đường bay đến châu Âu qua khu vực Trung Đông do lo ngại chiến sự căng thẳng giữa Mỹ-Iran. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách và hoạt động khai thác, từ hôm nay (ngày 8/1), hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) tiến hành chuyển hướng các chuyến bay giữa Việt Nam và châu Âu tránh xa các khu vực có khả năng chịu ảnh hưởng của căng thẳng tại Trung Đông.

Các đường bay đang khai thác thường lệ đi châu Âu không bay qua không phận Iran và Iraq, tuy nhiên, để đảm bảo an toàn tuyệt đối, Vietnam Airlines vẫn tiếp tục điều chỉnh các đường bay tránh xa các khu vực có thể bị ảnh hưởng.

“Việc điều chỉnh đường bay có thể kéo dài thời gian bay của hành khách, làm phát sinh chi phí lớn cho hãng nhưng Vietnam Airlines sẽ duy trì đường bay điều chỉnh đến khi tình hình căng thẳng ở Trung Đông kết thúc,” đại diện Vietnam Airlines khẳng định.

Đây không phải lần đầu tiên Vietnam Airlines điều chỉnh đường bay tránh xa các khu vực xảy ra chiến sự. Năm 2018, Vietnam Airlines đã từng điều chỉnh đường bay tránh xa biển Đen - khu vực có khả năng chịu ảnh hưởng của căng thẳng chiến sự tại Syria. Vietnam Airlines luôn dự phòng các phương án để chủ động và đảm bảo hoạt động khai thác an toàn khi tình hình thế giới có những diễn biến phức tạp.

Vietnam Airlines khuyến cáo hành khách đến, đi từ châu Âu trong thời gian này nên thường xuyên theo dõi, cập nhập thông tin trên website www.vietnamairlines.com; trang facebook https://www.facebook.com/vn.VietnamAirlines/ hoặc liên hệ Tổng đài Trung tâm Chăm sóc Khách hàng: 1900 1100.

Căng thẳng khu vực Trung Đông đã có dấu hiệu bùng lên dữ dội khi trong ngày 7/1, Iran đã bắn hơn chục tên lửa đạn đạo nhằm vào 2 căn cứ quân sự ở Ain Al-Asad và Erbil (Iraq), nơi các lực lượng Mỹ và liên quân đồn trú.

Trong sáng ngày 8/1, chuyến bay mang số hiệu 752 thuộc hãng Hàng không quốc tế Ukraine (Ukraine International Airlines) gặp nạn khi đang trên hành trình từ thủ đô Tehran của Iran tới thủ đô Kiev của Ukraine.

Dữ liệu trên trang web FlightRadar24 cho thấy chiếc máy bay xấu số trên đã ngừng gửi tín hiệu về đài kiểm soát không lưu sân bay Imam Khomeini ở Tehran, chỉ 3 phút sau khi cất cánh từ sân bay này.

Truyền thông khu vực cho rằng chiếc máy bay bị rơi do sự cố kỹ thuật.

Theo truyền hình nhà nước Iran cho biết, toàn bộ hành khách và phi hành đoàn gồm 170 người trên chiếc máy bay Boeing 737-800 rơi gần thủ đô Tehran đều đã thiệt mạng.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast