Vườn Quốc gia Vũ Quang tiếp nhận 2 cá thể khỉ quý hiếm

(Baohatinh.vn) - Vườn Quốc gia Vũ Quang (Hà Tĩnh) vừa tiếp nhận 2 cá thể khỉ quý hiếm từ Hạt Kiểm lâm huyện Kỳ Anh để thả về môi trường tự nhiên.

Vườn Quốc gia Vũ Quang tiếp nhận 2 cá thể khỉ quý hiếm

Sáng 18/4, Hạt Kiểm lâm huyện Kỳ Anh, chính quyền xã Kỳ Hải và gia đình ông Trần Hải Việt (áo đen) tiến hành bàn giao 2 cá thể khỉ cho Vườn Quốc gia Vũ Quang.

Theo đó, trong một lần đi làm, anh Trần Hải Việt (trú tại thôn Bắc Sơn Hải, xã Kỳ Hải, huyện Kỳ Anh) đã tình cờ gặp một người dân ngoại tỉnh bán 2 cá thể khỉ, gồm khỉ vàng và khỉ đuôi lợn. Thấy vậy, anh Việt đã mua về nuôi và chăm sóc.

Được biết, cá thể khỉ vàng và khỉ đuôi lợn là động vật rừng quý hiếm thuộc nhóm IIB cần được bảo vệ. Sau khi nhận được thông tin, các cơ quan chức năng đã đến tuyên truyền, vận động gia đình anh Việt bàn giao các cá thể cho cơ quan chức năng.

Hạt Kiểm lâm huyện Kỳ Anh đã tiến hành phối hợp với chính quyền xã Kỳ Hải và gia đình anh Trần Hải Việt bàn giao cho Vườn Quốc gia Vũ Quang.

Thời điểm tiếp nhận, mỗi cá thể khỉ có trọng lượng 3 kg và trong tình trạng sức khỏe tốt. Sau khi tiếp nhận, Vườn Quốc gia Vũ Quang sẽ tiếp tục theo dõi, chăm sóc, sau đó tiến hành thả về môi trường tự nhiên theo quy định.

Chủ đề BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast