Các bà mẹ mang thai bồi hồi trước ngày trở về Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Các thai phụ ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam có tên trong danh sách về Hà Tĩnh vào ngày 30/9 đang chuẩn bị đồ đạc, vật dụng và các giấy tờ cần thiết trước khi lên máy bay về quê tránh dịch, sinh nở.

Các bà mẹ mang thai bồi hồi trước ngày trở về Hà Tĩnh

Chị Phạm Thị Thanh Huyền đang mang thai tuần thứ 33 mong ngóng từng giờ được về quê.

Chị Phạm Thị Thanh Huyền (SN 1992, xã Sơn Bằng, huyện Hương Sơn) cùng chồng vào miền Nam làm ăn được 3 năm nay. Hiện 2 vợ chồng chị Huyền đang thuê trọ ở khu dân cư Ấp 4, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh. Trong khi chồng làm công việc chuyên về bất động sản thì chị Huyền ở nhà nội trợ.

Cách đây chừng 8 tháng, hai bên gia đình vui mừng khi biết tin chị Huyền mang thai đứa con đầu lòng. Mọi việc diễn ra suôn sẻ cho tới khi dịch COVID-19 bùng phát, lây lan nhanh ở TP Hồ Chí Minh khiến công việc của chồng bị gián đoạn nhiều tháng. Để trang trải cuộc sống mỗi ngày, hai vợ chồng phải chi tiêu tiết kiệm số tiền dành dụm trước đó.

Các bà mẹ mang thai bồi hồi trước ngày trở về Hà Tĩnh

Từ ngày 6-8/8, Hà Tĩnh đã đón 1.013 công dân từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về quê tránh dịch.

Tuy nhiên, việc khiến hai vợ chồng lo lắng hơn cả là chị Huyền đã gần tới ngày sinh khi thai nhi ở tuần thứ 33 nhưng dịch bệnh COVID-19 vẫn hết sức phức tạp. Đặc biệt, xung quanh khu vực gia đình sinh sống vẫn phát hiện nhiều F0.

“Trong này, giờ mọi người đang tập trung tất cả cho việc phòng chống dịch, chạy chữa cho người mắc COVID-19, kể cả các bệnh viện phụ sản. Cứ nghĩ tới lúc sinh mà dịch bệnh chưa được kiểm soát lòng tôi không khỏi lo lắng. Chính vì vậy, được tỉnh nhà tạo điều kiện trở về quê lần này khiến tôi rất xúc động...”, chị Phạm Thị Thanh Huyền chia sẻ.

Các bà mẹ mang thai bồi hồi trước ngày trở về Hà Tĩnh

Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã bố trí khu cách ly, điều trị các trường hợp thai phụ có xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2

Cũng mang tâm trạng lo lắng khi thai nhi đã được 35 tuần tuổi nhưng dịch bệnh COVID-19 ở Đồng Nai vẫn diễn biến phức tạp, khó lường, vợ chồng chị Nguyễn Thị Thanh (SN 1988, quê thị trấn Tiên Điền, huyện Nghi Xuân, hiện đang ở trọ tại khối phố 9, phường Tân Phong, TP. Biên Hòa), đã tính tới phương án về Hà Tĩnh tránh dịch và chờ sinh con. Tuy nhiên, vì các loại phương tiện, từ xe khách tới máy bay đều tạm ngưng hoạt động nên vợ chồng đành chấp nhận.

Theo lời chị Thanh, chỗ trọ mà gia đình sinh sống đang là “vùng xanh”, khá an toàn. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh khó đoán trước nếu chẳng may khu phố xuất hiện F0 thì rất khó lường. Vì vậy, bây giờ khi biết mình sắp được về quê khiến chị cứ mong ngóng đếm từng giờ...

Các bà mẹ mang thai bồi hồi trước ngày trở về Hà Tĩnh

Các thai phụ sẽ về quê trên chuyến bay của hãng hàng không Bamboo Airways từ sân bay Tân Sơn Nhất.

Qua trao đổi, các thai phụ nằm trong danh sách về Hà Tĩnh trên chuyến bay của hãng hàng không Bamboo Airways đều tỏ ra rất vui mừng, phấn khởi khi được tỉnh nhà quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ về quê tránh dịch và sinh con an toàn.

“Tôi và mọi người xin chân thành cảm ơn tỉnh Hà Tĩnh, Hội đồng hương (HĐH) Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh cùng các ban, ngành đã nỗ lực trong việc đón công dân mang thai ở miền Nam về quê tránh dịch”, chị Nguyễn Thị Thanh xúc động cho hay.

Các bà mẹ mang thai bồi hồi trước ngày trở về Hà Tĩnh

Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh là địa điểm cách ly cho các phụ nữ mang thai 36 tuần trở lên.

Ông Lương Trí Độ - Ban Chấp hành HĐH Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh cho hay: “Theo kế hoạch của UBND tỉnh Hà Tĩnh, chuyến bay của hãng hàng không Bamboo Airways đưa các thai phụ về quê sẽ khởi hành từ Sân bay Tân Sơn Nhất vào lúc 11h30 và hạ cánh tại sân bay Vinh lúc 13h25 ngày 30/9.

HĐH hiện đã thông tin cho tất cả các thai phụ có tên trong danh sách về quê nắm rõ lịch trình cũng như các giấy tờ cần thiết trước lúc ra sân bay. Nhất là giấy xét nghiệm âm tính với virus SAR-CoV-2 bằng kỹ thuật RT-PCR”.

Các bà mẹ mang thai bồi hồi trước ngày trở về Hà Tĩnh

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast