Chàng trai dùng giọng Nghệ trong các clip nấu ăn “gây sốt” trên Tiktok

(Baohatinh.vn) - Dù chỉ mới gia nhập mạng xã hội TikTok nhưng trong một thời gian ngắn, Trần Anh Tú đã sở hữu gần 116.000 lượt theo dõi trên TikTok vì những clip nấu ăn hấp dẫn bằng tiếng Hà Tĩnh.

Clip dạy nấu ăn với 3,9 triệu lượt xem trên mạng xã hội TikTok của Trần Đình Tú

Chỉ mới tham gia mạng xã hội TikTok vào tháng 7/2019 nhưng Trần Anh Tú - chàng trai trẻ sinh năm 1993 (phường Hưng Trí, TX Kỳ Anh, huyện Kỳ Anh) hiện đang là du học sinh tại Nhật Bản đã tận dụng kênh giải trí sáng tạo, luôn cập nhật và tạo ra những xu hướng trong giới trẻ để tạo ra những clip hấp dẫn, vui vẻ, từ đó nhanh chóng sở hữu một lượng người theo dõi đông đảo.

Chàng trai dùng giọng Nghệ trong các clip nấu ăn “gây sốt” trên Tiktok

Chỉ thông qua những clip 15s ngắn ngủi bằng chất giọng quê hương không thể trộn lẫn, Trần Anh Tú đã dễ dàng chinh phục người xem và thu về lượng “tim” khủng

Cũng như đa số người dùng khác, ban đầu Trần Anh Tú sử dụng TikTok như một “ngôi nhà” thứ hai của mình – nơi chia sẻ mọi khoảnh khắc cuộc sống tại Nhật Bản, những thói quen, sở thích, từ đó mang đến niềm vui cho chính mình cũng như những người xung quanh.

Anh chàng bắt đầu được chú ý nhiều khi đầu tư hơn vào nội dung và hình ảnh của những video, bắt kịp xu hướng thị hiếu của người xem với gương mặt thu hút, ánh mắt biết cười và đặc biệt bằng những clip nấu ăn bằng tiếng Hà Tĩnh. Chỉ thông qua những clip 15s ngắn ngủi bằng chất giọng quê hương không thể trộn lẫn, Trần Anh Tú đã dễ dàng chinh phục người xem và thu về lượng “tim” khủng – như một minh chứng cho sức hút của chàng trai này.

Chàng trai dùng giọng Nghệ trong các clip nấu ăn “gây sốt” trên Tiktok

Chàng trai Hà Tĩnh sinh năm 1993 đang vừa là du học sinh vừa là phụ bếp tại một nhà hàng tại Nhật Bản

Chia sẻ về những clip “gây sốt” của mình, Trần Anh Tú cho biết: Từ khi dịch bệnh Covid-19 tại Nhật Bản có diễn biến phức tạp, số người nhiễm ngày càng tăng, vì vậy Chính phủ Nhật hạn chế người dân ra đường. Vừa là du học sinh vừa làm thêm phụ bếp nhà hàng nên việc học tập lẫn công việc của Tú bị ảnh hướng khá nhiều. Để tự tạo cho mình niềm vui trong những ngày giãn cách xã hội, Tú đã giành thời gian học thêm các món ăn mới rồi quay lại trên mạng xã hội Tiktok. Việc lồng ghép sử dụng chất giọng Hà Tĩnh đặc trưng không chỉ “gây nghiện” cho người xem mà còn khiến mỗi người con quê hương thêm phần tự hào, thích thú.

“Đối với những người con xa quê như mình thì những lúc mệt nhọc hay nhớ nhà thường nghĩ về quê hương, gia đình. Chính vì vậy, khi quay những clip về đời sống, mình cũng chỉ muốn dùng tiếng mẹ đẻ cũng như những từ ngữ quen thuộc cho thoải mái nhưng không ngờ lại được mọi người chú ý và yêu thích” - Anh Tú cho biết.

Chàng trai dùng giọng Nghệ trong các clip nấu ăn “gây sốt” trên Tiktok

Những clip nấu ăn bằng giọng Hà Tĩnh của Anh Tú được các fanpage lớn, nhỏ chia sẻ và thu hút nhiều người yêu thích

Để tự tạo cho mình những clip nấu ăn “triệu view”, Trần Anh Tú chia sẻ những clip về nấu ăn của anh đơn giản chỉ là những món ăn Việt Nam bình thường dân dã được nấu từ những gia vị có sẵn trong nhà. Các công đoạn như xây dựng kịch bản, cắt ghép, bắn chữ, lồng tiếng vào sản phẩm cũng được anh Tú tự lên ý tưởng và thực hiện một mình. Thế nên, Anh Tú phải vừa nấu vừa quay, đôi lúc một tay vừa chặt thịt một tay cầm điện thoại mà không có công cụ hỗ trợ gì.

“Từ bắt đầu cho vui nhưng khi được nhiều người yêu thích, ủng hộ thì mình có định hướng sử dụng nền tảng TikTok để tiến bước xa hơn. Sắp tới mình sẽ tiếp tục tìm tòi, học hỏi cũng như phát triển các mạng xã hội khác để mang đến cho người xem những nội dung vui vẻ, ý nghĩa; tiếp tục nỗ lực giới thiệu, quảng bá giọng nói quê hương Hà Tĩnh đến gần hơn với tất cả mọi người”- Trần Anh Tú chia sẻ.

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast